Rộn ràng ngày hội “Vui Xuân Mậu Tuất 2018” ở xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang

Cập nhật 22/2/2018, 15:02:12

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân mới, ngày hội “Vui Xuân Mậu Tuất 2018” tại xã Kông Lơng Khơng (huyện Kbang) đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích.

Mở đầu Ngày hội là tiết mục biểu diễn cồng chiêng của đội cồng chiêng thanh thiếu nhi làng Kgiang, với bài chiêng mừng năm mới. Âm thanh rộn ràng của tiếng trống, tiếng cồng, tiếng chiêng cùng những nhịp xoang nhịp nhàng, rộn rã như lời cầu chúc năm mới với nhiều điều may mắn, sung túc, cầu mong cho 1 năm mới mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, người người, nhà nhà an lành, mạnh khoẻ. Đồng thời cũng là lời thúc giục mọi người tiếp tục thi đua lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Già làng Đinh Aleng – Làng Kgiang, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, Gia Lai cho biết:  “Hôm nay, nhân dân xã Kông Lơng Khơng rất vui mừng. Có việc vui, tôi động viên các cháu thiếu nhi tập cồng chiêng, múa xoang. Dân làng chúng tôi thì ăn tết vui, mạnh khoẻ.”

Nhiều trò chơi dân gian đựơc tổ chức tại ngày hội như kéo co nam, nữ; nhảy bao bố; chạy cà kheo; bịt mắt bắt vịt và thi đấu bóng chuyền nam.

Ông Đinh ALếch – Làng Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, Gia Lai cũng chia sẻ:  “Hôm nay, xã tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân, bà con thấy rất vui. Các làng đều tham gia rất phấn khởi. Bà con đến với nhau, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các trò chơi truyền thống…rất là tốt”.

Mặc dù đây là lần đầu tiên đựơc tổ chức nhưng Ngày hội đã thu hút đông đảo nhân dân đến tham gia, xem và cổ vũ.

Ông Nguyễn Văn Bắc – Chủ tịch UBND xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, Gia Lai cho biết:  “Tạo khí thế ra quân đầu năm hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế – xã hội – văn hoá 2018; tạo không khí Xuân đầu năm lành mạnh, phấn khởi; tạo mối đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn; bảo tồn, phát huy các văn hoá trên địa bàn, trong đó có cồng chiêng là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại”.

Ngày hội không chỉ là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao ở địa phương mà con là dịp để bà con giao lưu, gặp gỡ, tạo sự đoàn kết và nâng cao vai trò trách nhiệm của toàn thể nhân dân trên địa bàn trong việc xây dựng, phát triển và bảo tồn các giá trị văn hóa của địa phương, của dân tộc mình./.

 Hồng Hạnh


Lượt xem: 144

Trả lời