Rộn ràng chợ Tết cuối năm

Cập nhật 20/1/2023, 10:01:36

Hôm nay đã là 29 Tết. Không khí Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 hân hoan, phấn khởi đã tràn ngập mọi nhà, mọi nẻo đường. Tại các chợ ở TP. Pleiku, thực phẩm, hàng hóa phong phú, người mua, người bán tấp nập. Tuy nhiên, giá cả tăng và lượng người mua bán không bằng mọi năm. Tiểu thương trông chờ vào sức mua trong 02 ngày cuối năm Nhâm Dần.

Tại Trung tâm Thương mại TP.Pleiku, từ đầu buổi sáng 29 Tết, lượng người đổ về mua sắm Tết đông hơn hẳn những ngày trước. Càng về trưa, chợ càng đông đúc. Các mặt hàng được bày bán đa dạng và phong phú từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm khô, các loại đồ thờ cúng, đồ trang trí Tết… Mặt hàng được nhiều người mua gồm: thịt heo, bánh chưng, bánh tét, trầu cau, hoa, quả … Ai cũng tay xách nách mang với đủ thứ mua về chuẩn bị cho mâm cơm cúng cuối năm.

Chị Huỳnh Thị Minh – Khách hàng ở huyện Ia Grai nói: “Cơ bản cũng đã mua sắm đầy đủ. Hôm nay đi chợ mua thêm ít bông, trái cây nữa thôi. Gía cả năm nay tăng hơn so với mọi năm nên mình cũng mua sắm hạn chế lại”.

Nhìn chung, sức mua năm nay không bằng mọi năm. Hầu hết mọi người chỉ mua vừa phải chứ không mua nhiều. Gía cả các loại thực phẩm tại phiên chợ ngày cuối năm tăng hơn so với năm trước. Tuy chợ không đông như mọi năm, nhưng càng về trưa, lượng khách càng đông dần, do vậy các tiểu thương vẫn hy vọng sức mua sẽ tăng vào ngày cuối năm.

Chị Nguyễn Thị Kim Phú – Tiểu thương ở TP. Pleiku cũng cho biết: “Chợ năm nay không đông so với năm ngoái, sức mua có vẻ chậm hơn. Nhưng mà vẫn hy vọng từ giờ cho đến hết 30 mọi người sẽ mua nhiều hơn, để ai ai cũng vui vẻ đón Tết”.

Càng cận Tết, không khí ở các chợ càng rộn ràng, tấp nập hơn. Nhiều người đi mua sắm những đồ dùng còn thiếu trong gia đình để dùng trong những ngày Tết. Người đi du xuân, dạo chợ để cảm nhận không khí Tết cũng nhiều. Bởi đi chợ Tết, không chỉ là việc của các bà, các mẹ, các chị để vun vén cho gia đình trong những ngày Tết đủ đầy nhất, mà không khí hối hả, tất bật của chợ Tết luôn khiến ai nấy đều phấn khởi, vui vẻ và cảm nhận rõ hơn không khí Tết đã đến rất gần. Chúc mọi người, mọi nhà đón Tết cổ truyền thật đủ đầy, sung túc./.

Trương Trang,  Duy Linh


Lượt xem: 9

Trả lời