Ra mắt thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Cập nhật 19/8/2019, 17:08:02

Sáng 19-8, tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức ra mắt thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Kinh phí để thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” do cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị tự nguyện đóng góp. Qua rà soát các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đến nay đã có 4 đơn vị nhận nuôi 5 cháu, gồm: Đồn Biên phòng Ia O; Ia Chía; Ia Pnôn và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Các đơn vị đã bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập phù hợp cho các cháu và phân công cán bộ trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp, hướng dẫn… Mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” là chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng được triển khai trong toàn lực lượng nhằm giúp đỡ các cháu học sinh hiếu học nhưng mồ côi không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới để các cháu có điều kiện ăn, ở, học tập đầy đủ, phát triển toàn diện. Đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó quân dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc. Dự kiến trong tháng 9-2019, các đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch, khảo sát và nhận con nuôi theo mô hình này, mỗi Đồn Biên phòng nhận từ 2-3 cháu.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi cháu 1 chiếc xe đạp trước thềm năm học mới./.

 Hữu Lanh-Phan Nguyên


Lượt xem: 29

Trả lời