Quốc hội nghe báo cáo thẩm tra quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Cập nhật 28/5/2020, 17:05:56

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIV, chiều (28/5), Quốc hội nghe báo cáo thẩm tra quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Báo cáo cho biết, nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2018 được triển khai trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước tiếp tục tiến triển tích cực nhưng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại và tiềm ẩn yếu tố khó lường. Trong nước, bên cạnh những thuận lợi từ kết quả tích cực của năm 2017, nền kinh tế nước ta cũng đối mặt những khó khăn như tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tác động đến giá lương thực, thực phẩm, ảnh hưởng tới mục tiêu kiểm soát lạm phát; căng thẳng thương mại giữa các nước lớn cùng với xu hướng gia tăng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch tác động đến sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam và các nước trong khu vực. Chính phủ đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, cùng với sự nỗ lực phấn đấu cao của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đã hoàn thành thắng lợi trên các lĩnh vực. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ tài chính – NSNN năm 2018 đã hoàn thành dự toán được Quốc hội quyết định, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội. Thu NSNN vượt dự toán đáp ứng nhu cầu chi; bội chi giảm, nợ công trong giới hạn cho phép.

Trong phiên làm việc chiều Quốc hội cũng nghe Báo cáo trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều và thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều./.

BT: Lê Thư (Theo Quốc hội)

 


Lượt xem: 27

Trả lời