Quan tâm phát triển hạ tầng thương mại tại Chư Pah

Cập nhật 16/6/2022, 08:06:18

Với lợi thế là điểm giao thương cửa ngõ phía Bắc Gia Lai, bên cạnh kêu gọi thu hút đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, huyện Chư Pah đang tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch lĩnh vực thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển hệ thống phân phối kinh doanh trên địa bàn. Mục tiêu của Chư Pah là đưa hoạt động thương mại trên địa bàn huyện ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

     

Với quy mô rộng rãi, thoáng mát, hàng hóa phong phú, đa dạng, các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi ngày càng thu hút được nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah đến mua sắm. Sự gia tăng nhanh về số lượng, quy mô hoạt động của các cửa hàng hiện đại đã góp phần thay đổi theo hướng tích cực trong thói quen tiêu dùng của người dân.

Chị Phạm Lê Vy – Người dân thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah nói: “Ở mình tôi thấy thị trấn có ít siêu thị mini như cửa hàng này, người mua như chúng tôi thì thích kiểu mini như thế này hơn vì nó tiện lợi hơn so với bên ngoài.  Hy vọng rằng thời gian tới sẽ phát triển nhiều cửa hàng hơn nữa, nâng cao chất lượng hàng hóa bán đa đạng hơn nữa để người dân đến mua bán tiện lợi hơn”.

Anh Nguyễn Quốc Việt – Chủ cửa hàng Tạp hóa Liễu Đồng – 24 Hùng Vương, thị trấn Phú Hòa, Chư Pah cũng nói: “Cửa hàng mình cũng hoạt đọng được gần 10 năm theo quy mô từ nhỏ đến lớn. Mình làm phục vụ nhu cầu của người mua, nhập những mặt hàng có chứng từ, hóa đơn đầy đủ để phục vụ bà con ở đây”.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Chư Pah có 5 chợ xã, thị trấn và hơn 700 cửa hàng buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ và 1 siêu thị Điện máy xanh. Các chợ được phân bổ đều trên địa bàn huyện để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân. Tuy nhiên, thực tế hiện nay là các chợ truyền thống trên địa bàn huyện đều xây dựng đã lâu nên bắt đầu xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. Do đó, một trong những nhiệm vụ đặt ra hiện nay đối với huyện Chư Pah là triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách phát triển thương mại, trong đó quan tâm phát triển hạ tầng thương mại tại các vùng nông thôn để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Ông Cao Việt Lĩnh, Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Chư Pah cho biết: “Theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 huyện cũng đã đề xuất các ngành là nâng cấp sửa chữa 5 chợ hiện có lên quy mô chợ hạng IV và phát triển thêm một số siêu thị mini, khu thương mại dịch vụ.  Trong thời gian tới, huyện cũng sẽ xây dựng định hướng là xây dựng thêm chợ xã ở phía Đông Bắc, cụ thể là ở xã Đak Tơve.  Đây là khu vực vùng 3, phát triển chợ để bà con thuận tiện trong việc mua bán giao thương.

 Bà Nguyễn Thị Mai – Tiểu thương chợ thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah nói: “Mong muốn làm sao kêu gọi các nhà đầu tư đến xây dựng cho huyện thì người dân  đến ở đông  và nhà nước đầu tư vào thì chợ mới phát triển được”.

Cùng với việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, huyện Chư Pah cũng đang tập trung kêu gọi đầu tư vào hạ tầng thương mại chung trên địa bàn huyện. Làm sao phát triển đồng bộ giữa hạ tầng thương mại hiện đại và truyền thống, giữa khu vực đô thị và nông thôn…Từ đó tạo đà cho ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

 Lê Thư, Thanh Sáng


Lượt xem: 10

Trả lời