Quân khu V tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ  

Cập nhật 22/6/2018, 08:06:25

Sáng ngày 21/6, tại Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, Bộ Tư lệnh Quân khu V tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ tại Lào và Campuchia trong mùa khô 2017- 2018. Trung tướng Trần Quang Phương- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu V chủ trì hội nghị. Dự hội nghị, về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, có ý nghĩa chính trị và nhân văn rất sâu sắc, được Thường vụ Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu V và lãnh đạo các tỉnh thuộc địa bàn Quân khu chỉ đạo triển khai đạt kết quả cao. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ luôn nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong mùa khô 2017- 2018, Ban Chỉ đạo 1237 các tỉnh đã chỉ đạo kiện toàn biên chế và trang bị phương tiện kỹ thuật cho Đội K51, Đội K52 và Đội K53; đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 49 hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Lào và Campuchia về đất mẹ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Trần Quang Phương yêu cầu: Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 1237 các tỉnh trên địa bàn Quân khu V tiếp tục chỉ đạo các lực lượng phối hợp chặt chẽ với Ban chuyên trách và Ban công tác đặc biệt của các tỉnh của nước bạn triển khai khảo sát, nắm thông tin, tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt Liệt sỹ theo hướng quy tập đến đâu có sơ đồ, bản đồ đánh dấu đến đó, tránh việc chồng chéo trong khảo sát, tìm kiếm. Trong mùa khô 2018- 2019, phấn đấu quy tập được từ 40- 50 hài cốt Liệt sỹ; đồng thời làm tốt công tác đối ngoại với nước bạn: Lào và Campuchia.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu V đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ tại Lào và Campuchia trong mùa khô 2017- 2018./.

 Hà Đức, Tiến Dũng


Lượt xem: 28

Trả lời