Phường An Phú (thị xã An Khê) hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ nghèo

Cập nhật 03/6/2023, 20:06:33

Vừa qua, UBND phường An Phú, thị xã An Khê đã tổ chức Lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Trần Thanh Tùng cư trú tại Tổ 14, phường An Phú là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Được biết, hộ gia đình ông Trần Thanh Tùng đặc biệt khó khăn về kinh tế và nhà ở. Bản thân ông thường xuyên ốm đau, đời sống gặp nhiều khó khăn.Trong khi đó, căn nhà mà gia đình đang sống đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa lại. Qua khảo sát, phối hợp rà soát cũng như đề xuất của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Phú và chính quyền địa phương, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê đã xuất kinh phí hỗ trợ cho gia đình ông Tùng sữa chữa lại căn nhà.

Sau hơn 1 tháng thi công, với sự hỗ trợ của UBND và các tổ chức đoàn thể địa phương, căn nhà có tổng diện tích sử dụng 40m2 đã hoàn thành, với tổng số tiền gần 47 triệu đồng. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo ” thị xã An Khê hỗ trợ 20 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo ” phường An Phú hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường hỗ trợ 2 triệu đồng và Đoàn thanh niên hỗ trợ công xây dựng.

Số tiền còn lại do gia đình và bà con đóng góp. Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ, giúp gia đình ông Trần Thanh Tùng yên tâm, ổn định về chỗ ở để từng bước vươn lên thoát nghèo./.

Trương Trang – Thế Huynh (An Khê)


Lượt xem: 11

Trả lời