Phú Thiện tăng cường cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới

Cập nhật 13/8/2018, 09:08:28

Năm học mới 2018-2019 sắp bắt đầu; hiện tại, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Phú Thiện đã và đang tích cực hoàn tất  công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường, nhất là cơ sở vật chất để sẵn sàng chào đón năm học mới.

Trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám, xã Ia Ake thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Phú Thiện, để đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy trong năm học mới 2018-2019, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư cho chương trình kiên cố hóa trường học, nhà trường được xây mới 6 phòng học. Cùng với đó, từ nguồn xây dựng nông thôn mới của địa phương, trường được hỗ trợ sửa chữa 12 phòng học cũ đã bị xuống cấp. Hiện nay, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để bàn giao cho nhà trường.

Thầy Bùi Hồng Vân – Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Hoa Thám, Phú Thiện cho biết: “Mấy năm học trước trường xuống cấp và thiếu phòng học, năm nay được xây dựng thêm phòng học mới thì sẽ đảm bảo được việc nhận hết số học sinh trên địa bàn, triển khai dạy các bộ môn theo chương trình mới, tạo điều kiện cho chúng tôi nâng cao chất lượng dạy và học”.

Cùng với các trường ở vùng sâu, vùng xa, một số đơn vị trường học ở trung tâm thị trấn Phú Thiện trong năm học mới này cũng được đầu tư bổ sung cơ sở vật chất nhằm đáp ứng việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thầy Ninh Đức Nguyên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Mây, thị trấn Phú Thiện, Phú Thiện cũng cho biết: “Bước vào năm học mới này, nhà trường được đầu tư xây mới 8 phòng học. Lâu lắm rồi năm nay mới được xây mới thêm, chúng tôi rất vui vì có thêm phòng học mới nhà trường sẽ triển khai giảng dạy đáp ứng nhu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”.

Năm học 2018-2019, huyện Phú Thiện có 41 đơn vị trường học, với trên 17.000 học sinh, tăng 367 học sinh so với năm học trước. Để đảm bảo nhu cầu học sinh ngày càng tăng, trong năm học này, ngành GD&ĐT Phú Thiện được đầu tư xây dựng 30 phòng học mới, đồng thời sửa chữa và nâng cấp các phòng học cũ, xây dựng thêm một số nhà vệ sinh. Với việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, ngành GD&ĐT Phú Thiện quyết tâm  hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019./.

Ngọc Ánh, Cao Duy


Lượt xem: 92

Trả lời