Phú Thiện quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách

Cập nhật 24/7/2019, 10:07:04

Thời gian qua, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự đóng góp của các nhà hảo tâm, huyện Phú Thiện đã triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn. Qua đó, nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn ổn định cuộc sống an tâm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Ông Ksor Wan ở thôn Ia Peng, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện thuộc đối tượng tham gia cách mạng bị địch bắt tù đày. Mặc dù đã ở tuổi 72 song nhiều năm qua, ông vẫn phải vất vả làm ăn, bươn trải cuộc sống; kinh tế gia đình khó khăn, nhà ở chật hẹp, dột nát. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, năm 2018 huyện Phú Thiện đã phối hợp triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Ksor Wan, ngoài ra, cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Ia Sol cũng huy động thêm sự đóng góp về vật liệu, ngày công lao động, đồ gia dụng,…góp phần nâng cao giá trị căn nhà.

Ông Ksor Wan – Thôn Ia Peng, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện bày tỏ: “Tôi là người có công với cách mạng, bị địch bắt từ đầy, giờ được hỗ trợ xây dựng nhà tôi vui lắm, cảm ơn đảng và nhà nước đã quan tâm.”

Dù là thương binh hạng 3 nhưng nhìn quy mô kinh tế, nhìn sự nỗ lực trong cuộc sống chúng tôi lại càng thêm khâm phục tinh thần, ý chí nghị lực của CCB Bùi Việt Hồng ở thôn Plei Tăng B, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện. Trò chuyện với chúng tôi, điều làm ông Hồng phấn khởi nhất chính sự quan tâm, tạo điều  kiện của các cấp, ngành để gia đình ông được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, cũng như thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình ông trong các dịp lễ, tết.

Ông Bùi Việt Hồng – Thôn Plei Tăng B, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, các ngày lễ lớn, các ngày kỉ niệm lớn của đất nước thì đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể cũng thường xuyên thăm hỏi, cũng như động viên gia đình. Là thương binh tôi cũng tuyên truyền một là người ngoài, hai là các con cái thực hiện tốt các chủ trương chính sách của pháp luật nhà nước, góp phần chung cho phong trào của toàn dân.”

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Phú Thiện có 368 đối tượng chính sách người có công và thân nhân đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Cùng với việc giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách cho người có công, huyện Phú Thiện đã tập trung triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ các gia đình chính sách ổn định cuộc sống. Đặc biệt, thông qua các tổ chức chính trị xã hội như Hội CCB, Hội nông dân, huyện Phú Thiện cũng tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho hàng trăm lượt hộ gia đình chính sách được vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ lên đến gần 20 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Nhờ vậy đến nay đời sống của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn cơ bản ổn định, có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống bình thường.

Bà Huỳnh Thị Tư – Phó trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Phú Thiện cho biết: “Trong những năm  qua, chúng tôi cũng đã tham mưu UBND huyện, phối hợp với các cơ quan, ban ngành chuyên môn của huyện thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, có công tiêu biểu trên địa bàn. Thông qua đó tổ chức  các hoạt động như là hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ cho những gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Trực tiếp tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên tặng quà cho các gia đình nhân các dịp lễ lớn nhằm tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc”.

Tin rằng những hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn sẽ ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa để tri ân sự đóng góp của các đối tượng chính sách đã hi sinh xương máu của mình vì nền độc lập tự do của dân tộc./.

CTV Bảo Anh, Cao Dũng (Phú Thiện)

 


Lượt xem: 72

Trả lời