Phú Thiện đối thoại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hợp tác xã

Cập nhật 24/10/2019, 14:10:50

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai phối hợp với  UBND huyện Phú Thiện vừa tổ chức buổi đối thoại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hợp tác xã trên địa bàn huyện Phú Thiện.

Huyện Phú Thiện hiện có tổng số 20 hợp tác xã. Trong đó mới có 1 hợp tác xã nông nghiệp Đoàn kết xã Ayun Hạ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tại buổi đối thoại các đại biểu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị các cấp chính quyền xem xét cấp đất cho các hợp tác xã đã thành lập nhưng chưa có đất để bố trí xây dựng trụ sở làm việc; các hợp tác xã đã có đất muốn thuê đất trả tiền một lần hoặc nhiều lần; đề xuất UBND tỉnh phê duyệt bố trí mở rộng diện tích để xây dựng sân phơi, nhà kho đối với hợp tác xã điểm của huyện Phú Thiện…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã trả lời thỏa đáng các thắc mắc của các đại biểu, đồng thời hướng dẫn các thủ tục để các hợp tác xã hoàn thiện hồ sơ  thực hiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với kiến nghị vượt thẩm quyền các đại biểu sẽ tiếp thu và trình UBND tỉnh Gia Lai xem xét và trả lời trong thời gian tới./.

CTV   Phạm Thị Mai- Cao Dũng (Huyện Phú Thiện)


Lượt xem: 15

Trả lời