Phú Thiện đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Cập nhật 25/7/2014, 08:07:48

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song huyện Phú Thiện luôn giành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, Bước vào năm mới 2014 – 2015, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện cũng đã trích nhiều tỷ đồng để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất trường lớp học để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên, học sinh.

 

Cơ sở vật chất được huyện Phú Thiện đầu tư phục vụ cho năm học mới.

 

Ngay khi bước vào năm học mới, huyện Phú Thiện đã xuất ngân sách địa phương hơn 3 tỷ đồng để đầu tư trang thiết bị cho 3 cấp học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học cho giáo viên, học sinh trên địa bàn.

 

Chỉ cho chúng tôi bộ máy chiếu thông minh phục vụ cho việc dạy và học môn Anh Văn cũng như 21 bộ máy vi tính vừa được Phòng GD-ĐT huyện phân bổ về cho trường, cô Đinh Thị Thanh Thuyết –Quyền hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Chi Phương cho biết: “Việc đầu tư trang thiết bị như thế này sẽ giúp nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự hứng khởi cho học sinh trong từng tiết học. Đặc biệt, còn là tiền đề quan trọng để trường có thêm điều kiện, bồi dưỡng giúp các em học sinh ở mỗi kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh. Nếu như trước đây, không có trang thiết bị máy móc, mỗi lần đến các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh chúng tôi đều phải đi thuê để về ôn tập cho các em, nhất là ở các môn như toán học và vi tính. Nay được đầu tư rồi, không có gì vui bằng, giờ chỉ tập trung làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một đi lên, hơn năm học cũ….”.

 

Đặc biệt, năm học mới này, từ nguồn ngân sách của tỉnh và huyện, ngành giáo dục huyện Phú Thiện còn được đầu tư 90 phòng học ở Bậc học mầm non với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh đầu tư 79 phòng học và ngân sách huyện đầu tư 11 phòng học. Bên cạnh đó, huyện cũng trích kinh phí hơn 2 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 6 phòng học chức năng cho các trường thuộc 2 xã điểm Xây dựng Nông thôn mới.

Trao đổi với chúng tôi Ông Trương Như Ngọc Bích-Trưởng Ban quản lý đầu tư xây dựng cơ bản huyện Phú Thiện cho biết: “Chúng tôi thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật xuống giám sát và đôn đốc các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ sớm đưa công trình vào sử dụng trong năm học mới 2014-2015. Chúng tôi phấn đầu đến cuối tháng 8 – đầu tháng 9 sẽ có 50 phòng ở vùng thuận lợi đưa vào sử dụng, sau đó 1 tháng thì các phòng học ở những vùng khó khăn sẽ được bàn giao toàn bộ…”.

 

Gặp gỡ trao đổi với Cô Nguyễn Thị Hoa-Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Thiện, chúng tôi được cô cho hay:Việc tỉnh và huyện đầu tư cho ngành giáo dục như thế này chúng tôi rất phấn khởi, từ đó tạo một tâm thế mới trước thềm năm học mới. Và sự đầu tư này cũng là tiền đề quan trọng để chúng tôi phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ xây dựng được 1 trường học đạt chuẩn quốc gia và đến cuối năm 2015, đầu năm 2016 tiếp tục sẽ có 6 trường nữa được công nhận đạt chuẩn”.

          Với những gì đã và đang triển khai đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn của huyện Phú Thiện trong việc không ngừng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, thu hẹp khoảng cách giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 58

Trả lời