Phú Thiện đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

Cập nhật 19/6/2018, 09:06:46

Gia Lai đang bước vào thời điểm mưa bão, chính vì vậy, để đảm bảo an toàn lưới điện thông suốt, phòng tránh những vụ tai nạn điện đáng tiếc có thể xảy ra, ngành điện Gia Lai  đã bố trí kinh phí, huy động lực lượng khắc phục dứt điểm các điểm mất an toàn, đồng thời triển khai các phương án nhằm chủ động ứng phó trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp. Phóng sự ghi nhận tại huyện Phú Thiện.

Trước đây để có điện sử dụng, người dân tại thôn Yên Phú, xã Chơ Rô Pơnan đã tự lắp cột, mua dây trần, kéo điện cả cây số từ gần Quốc lộ 25 về thôn. Sau nhiều năm sử dụng, đường điện đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người sử dụng. Nhằm khắc phục tình trạng này, đầu năm 2018, Điện lực Phú Thiện đã bố trí kinh phí 2,5 tỷ đồng kéo mới 700m đường dây trung áp, 1,5km đường dây hạ áp và lắp đặt trạm biến áp 3 pha 160KVA, đến cuối tháng 4/2018, việc cải tạo đường dây đã được sử lý dứt điểm và đóng điện đúng tiến độ, đem lại niềm vui rất lớn cho người dân.

Ông Hoàng Duy Sự – Thôn Yên Phú, xã Chơ Rô Pơnan, Phú Thiện cho biết: “Người dân không lo lắng gì nữa, trước đây dây trần mà người dân tự bỏ tiền ra kéo chỉ sợ vô tình ai chạm vào hoặc mưa bão đổ cũng sợ. Bây giờ cảm thấy rất yên tâm, không lo nghĩ gì hết, quá tuyệt vời luôn”.

Cùng với việc đầu tư mới hạ tầng lưới điện, Điện lực Phú Thiện cũng đã bố trí hơn 2 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa đường dây sau công tơ; các điểm xung yếu trên lưới điện trung, hạ áp, hàng chục trụ hạ áp không đảm bảo an toàn và phát quang những đoạn vi phạm hành lang an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Ông Phạm Văn Ngưỡng – PGĐ Điện lực Phú Thiện cho biết: “Với tinh thần cung cấp điện an toàn, liên tục, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mất điện trung áp trên diện rộng. Đồng thời đối với những yêu cầu, kiến nghị của bà con trong khắc phục sự cố thì đơn vị sẽ tiến hành trong vòng 2 tiếng đồng hồ để đảm bảo cung cấp điện liên tục”.

Để đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão năm nay, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo hành lang lưới điện, Điện lực Phú Thiện mong muốn người dân cần tích cực hỗ trợ, tuân thủ các nguyên tắc sử dụng điện để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro về điện gây ra…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 112

Trả lời