Phụ nữ Gia Lai chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc

Cập nhật 28/6/2022, 16:06:20

Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy vai trò quan trọng của mình, thời gian qua, phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng và nuôi dưỡng những tế bào khỏe mạnh cho xã hội. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, THGL xin giới thiệu “Phụ nữ Gia Lai chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai thường xuyên, liên tục trong thời gian qua và đã gặt hái được những kết quả tích cực. Thời gian qua, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã bản lĩnh, tự tin, thực hiện tốt vai trò là người giữ lửa trong mái ấm gia đình. Đặc biệt, với chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm nay là “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tôn vinh giá trị truyền thống của gia đình Việt. Trong đó phải kể đến cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” vừa được Hội LHPN tỉnh tổ chức. Thu hút đông đảo hội viên phụ nữ trong tỉnh tham gia với hàng trăm bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về hạnh phúc gia đình, cuộc thi đã góp phần tôn vinh các giá trị hạnh phúc của gia đình Việt Nam, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương trong gia đình và cộng đồng xã hội”.

Chị Mang Thị Tuyết Như , Chủ tịch Hội LHPN xã IaRtô, thị xã AyunPa cho biết: “Thông qua tấm ảnh chứa đựng biết bao tình cảm yêu thương, ấm áp, là nơi chốn riêng đặc biệt, là điểm tựa vững chắc để chúng ta mỗi khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống. Thông qua cuộc thi này, cho thấy gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, chứa đựng biết bao tình cảm yêu thương, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau, của cha mẹ và con cái”.

Đặc biệt, nhằm tiếp tục truyền cảm hứng, nỗ lực thúc đẩy, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình trong đông đảo hội viên, phụ nữ – Những nhân tố nòng cốt để xây dựng gia đình hạnh phúc, sáng ngày 28/6, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Gia Lai chung tay vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Không chỉ nhằm cụ thể hóa quan điểm về hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam gắn với việc gìn giữ, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới được nhấn mạnh tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào tháng 11/2021, diễn đàn được kỳ vọng đưa ra những góc nhìn, gợi mở để cán bộ, hội viên phụ nữ đều thấy vị trí, vai trò của bản thân trong việc chung tay vun đắp giá trị gia đình. Tuy nhiên, việc xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ là nhiệm vụ của riêng người phụ nữ mà là trách nhiệm của tất cả mọi thành viên trong gia đình, nhất là khi phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Bác sỹ Từ Thị Mai Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết: “Để có một mái ấm hạnh phúc thì theo tôi hai vợ chồng phải đồng lòng, đồng hướng. Chúng tôi cố gắng san sẻ, hỗ trợ để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Gia đình chúng tôi cũng rất quan trọng cái việc noi gương cũng như cố gắng để con cái của mình được học theo. Để một gia đình hạnh phúc thì cần có sự cố gắng, phấn đấu của mỗi thành viên, mỗi cá nhân trong gia đình thì hạnh phúc trong gia đình mới được trọn vẹn”.

Gia đình là cái nôi tạo ra, nuôi dưỡng con người với những giá trị chuẩn mực tốt đẹp. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập tại Hội nghị văn hóa toàn quốc vừa qua: “Yêu nước, đoàn kết, tự cường, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo… những giá trị ấy được nuôi dưỡng bởi văn hóa gia đình Việt Nam”. Đặc biệt, gia đình là nơi bắt đầu cũng là nơi kết thúc cuộc đời của mỗi người. Bất kể chúng ta là ai, mọi thứ danh vọng, tiền bạc đều có thể đến rồi đi, cái duy nhất thuộc về bản thân chúng ta chính là gia đình. Do đó, mọi người hãy sống có trách nhiệm với gia đình của mình bằng những hành động thiết thực để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 7

Trả lời