Phụ huynh vẫn còn thiếu ý thức trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Cập nhật 09/10/2019, 16:10:56

Mặc dù quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đã được thực hiện từ lâu, song hiện nay nhiều phụ huynh vẫn chưa tự giác đội mũ bảo hiểm cho con em mình. Điều này không chỉ vi phạm quy định pháp luật về ATGT mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại cho trẻ nếu không may xảy ra tai nạn giao thông.

Quên là câu nói khá phổ biến của các bậc phụ huynh khi bào chữa cho hành vi không đội MBH cho con em khi tham gia giao thông. Ghi nhận tại một số trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Pleiku cho thấy, nhiều phụ huynh chưa thực sự ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con.

Chị Trần Thị Nhi – Phụ huynh học sinh nói:  “Sáng nay tôi phải đưa cả 2 đứa con đi học ở 2 trường khác nhau, nên lật đật quá quên đội mũ bảo hiểm cho cháu.”

Chị Đinh Thị Hiền – Phụ huynh học sinh cũng cho biết: “Tôi biết việc không đội mũ bảo hiểm cho các cháu là không đảm bảo an toàn nhưng do sáng nay vội quá quên.”

Trên thực tế, ngoài cha mẹ thì trẻ em cũng là người trực tiếp tham gia giao thông nên việc không đội mũ bảo hiểm là rất nguy hiểm. Chính sự lơ là, chủ quan của những bậc phụ huynh, không chỉ gây nguy hiểm đối với con trẻ, mà còn tạo ra hình ảnh không đẹp trong mắt con cái, dẫn đến con em mình học theo. Điều này khiến các em học sinh xem nhẹ việc đội MBH và không hiểu được ý nghĩa lớn nhất của việc đội MBH là bảo vệ bản thân, tính mạng chứ không phải để đối phó./.

 Xuân Huy;  Phi Long


Lượt xem: 75

Trả lời