Phỏng vấn bà Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai về công tác chuẩn bị cho Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem “ Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh” và Triển lãm Tem Bưu chính miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, năm 2018.

Cập nhật 18/8/2018, 10:08:00

Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức và Triển lãm Tem Bưu chính miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, năm 2018 sẽ là dịp để những người sưu tầm tem trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và cả nước nói riêng giao lưu, gặp gỡ. Hiện tại công tác chuẩn bị đã hoàn tất sẵn sàng cho hai sự kiện này diễn ra ngày 18/8 tới. Xoay quanh nội dung này, phóng viên Đài PT – TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

PV:Thưa bà! Ngày 18/8, Bộ TT &TT phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh”. Bà có thể cho biết mục đích, ý nghĩa của Lễ phát hành đặc biệt này?

Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trả lời:

ND: Với mục đích nhằm giới thiệu sự đa dạng, phong phú của hệ động thực vật tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh. Đồng thời cũng muốn quảng bá, tuyên truyền hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh Gia Lai đối với các tỉnh cũng như các nước bạn trên thế giới. Với buổi Lễ phát hành đặc biệt tới đây sẽ tiến hành phát hành tất cả gồm 4 mẫu và 01 block tem. 04 mẫu đó là những động vật quý hiếm, được vẽ phác họa lên có những động vật gần như sắp bị tuyệt chủng. Thông qua bộ tem này mong muốn kêu gọi tình yêu thương đối với động vật thiên nhiên làm sao để duy tồn được hệ động vật sinh thái ở khu vực này.

PV: Để phát hành được Bộ tem, đến thời điểm này, Sở TT & TT phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn tất công tác chuẩn bị như thế nào? Thưa bà?

Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trả lời:

ND: Hiện nay, công tác chuẩn bị cho buổi Lễ phát hành, cũng như Triển lãm Tem Bưu chính miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, tất cả các block tem đã sẵn sàng. Sở TT &TT cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan cũng đã thành lập được tổ giúp việc, ban giám khảo, BTC để phục vụ cho lễ phát hành cũng như triển lãm tem. Về công tác truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai thực hiện trong thời gian gần đây rất hiệu quả. Sở TT & TT cũng đã phối hợp với Sở VHTT & DL phối hợp với nhau làm công tác triển lãm; gắn các băng rôn, cờ phướn ở các tuyến đường để tuyên truyền cho mọi người dân đều biết. Sở TT & TT cũng đã phối hợp với Sở GD & ĐT, Trường Cao đẳng sư phạm tuyên truyền đến các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia.

PV: Cùng với Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh”, dịp này cũng sẽ diễn ra “Triển lãm Tem Bưu chính miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, năm 2018”. Xin bà giới thiệu vài nét về Triển lãm này?

Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trả lời:

ND: “Triển lãm lần này với chủ đề “ Việt Nam – miền Trung – Tây Nguyên: Sắc màu thiên nhiên và di sản”. Đợt triển lãm lần này với sự tham gia của 10 tỉnh, thành phố trong khu vực. Các bộ block tem của các tỉnh tham dự ở đây rất phong phú nhằm thể hiện tình yêu thiên nhiên, tình yêu quê hương đất nước. Đến thời điểm bây giờ, Ban giám khảo đã tiến hành chấm sơ lược các block tem tham dự triển lãm. Dự kiến đến ngày 20/8 này sẽ công bố kết quả của các block tem tham dự. Thông qua đây mong muốn tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Gia Lai mình; thứ hai muốn khơi dậy tình yêu đam mê của những người chơi tem, đây là cơ hội, là dịp để họ có thể trao đổi với nhau, gắn bó với nhau. Đặc biệt, chúng ta thấy hiện tại sử dụng rất nhiều công nghệ internet, việc chơi tem và sử dụng tem có phần hạn chế. Thông qua đó cũng rất mong muốn, những người chơi tem có cơ hội trao đổi những kiến thức căn bản về tem, gắn bó thêm tình cảm với tem.

PV: Vâng, xin cảm ơn bà về những thông tin trên.

 Lễ phát hành đặc biệt Bộ Tem Bưu chính “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh” (Gia Lai) và khai mạc Triển lãm Tem Bưu chính miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V-2018 được khai mạc vào lúc 9h30 ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, số 01- Lê Lai-Tp. Pleiku. Trước đó vài giờ cũng tại địa điểm này sẽ diễn ra các hoạt động trao đổi, giao lưu tem sưu tập.

Bích Thủy, Duy Linh


Lượt xem: 250

Trả lời