Phong phú các hoạt động tại Tuần lễ văn hóa – du lịch TP Pleiku

Cập nhật 05/12/2019, 08:12:23

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku, TP.Pleiku tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm tạo dấu ấn khó quên trong lòng người dân địa phương và du khách. Trong đó, Tuần lễ văn hóa – du lịch diễn ra từ ngày 3 đến 7/12 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết đã và đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Có thể nói, những ngày qua, rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đã đến phố núi Pleiku để tham gia, trải nghiệm các hoạt động, sự kiện văn hóa – du lịch được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Trong đó, một trong những điểm nhấn của Tuần lễ văn hóa – du lịch TP.Pleiku là triển lãm ảnh với chủ đề: “Pleiku xưa và nay”, qua đó góp phần giúp người xem tìm về ký ức và có sự đối sánh sinh động về sự phát triển đi lên của thành phố qua 90 năm thành lập và phát triển.

Ông Nguyễn Tấn Hạnh – Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Bà con rất vui mừng khi thấy thành phố phát triển như thế này. Các huyện, nhiều người dân náo nức về đây xem sinh hoạt trong ngày hội lớn ở điểm rất quan trọng thế này thì bà con rất vui”.

Ngoài việc được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa – du lịch hết sức đặc sắc và ý nghĩa, đến với Tuần lễ văn hóa – du lịch TP.Pleiku, du khách còn có cơ hội tham gia Hội chợ nông sản với chủ đề “Mỗi xã, phường một sản phẩm” và được tìm hiểu, chiêm ngưỡng nhiều loại hoa lan của các Câu lạc bộ hoa lan trên địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Có thể nói, những loại đặc sản của từng địa phương trong tỉnh được giới thiệu, bày bán tại hội chợ đã góp phần đem đến cho du khách những ấn tượng khó quên với nhiều trải nghiệm thú vị.

Chị Phan Thị Toan – Du khách Hải Dương cho biết: “Rất may mắn cho tôi khi đến Pleiku đúng vào dịp lễ hội thế này, có nhiều gian hàng mua sắm nữa nên tôi có thể mua sắm nhiều mặt hàng nữa. Tôi cảm thấy rất vui và có thể sẽ không  quên được kỷ niệm đẹp này”.

Điều đặc biệt nhất của Tuần lễ văn hóa – du lịch của TP.Pleiku chính là Chương trình lễ hội đường phố với chủ đề “Vũ điệu cồng chiêng” và diễu hành xe hoa. 1000 nghệ nhân, diễn viên thuộc nhiều thế hệ từ làng ra phố trình diễn những tiết mục cồng chiêng, múa xoan đặc sắc  đi qua các tuyến đường trung tâm của phố núi Pleiku đã thu hút rất đông người xem và cổ vũ. Có thể nói, nét đẹp văn hóa của cồng chiêng và không gian văn hóa cồng chiêng của các dân tộc trên địa bàn một lần nữa được tôn vinh, tỏa sáng tại ngày hội, qua đó giúp du khách hiểu hơn về bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng.

Chị Tạ Ngọc Điệp – TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Mình rất phấn khích và đã theo đoàn cồng chiêng từ điểm khởi hành ở Nhà Văn hóa thiếu nhi đến Quảng trường. Mình cũng dẫn theo nhiều bạn sinh viên trẻ đến đây xem để hiểu hơn về bản sắc văn hóa của người bản địa và lễ hội của địa phương mình. Mình rất vui khi các đoàn cồng chiêng có nhiều thế hệ, điều này cho thấy sự bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào”.

Với nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, ý nghĩa được tổ chức tại Tuần lễ văn hóa – du lịch, TP.Pleiku hy vọng sẽ đem lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách trong và ngoài tỉnh về sự phát triển của đô thị trẻ qua 90 năm thành lập, cũng như công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào DTTS. Đây cũng  chính là nền tảng quan trọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch của địa phương nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 86

Trả lời