Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra theo chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc

Cập nhật 19/2/2020, 09:02:01

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, ngày 18/02, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra theo chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn đồng bào DTTS nhận thức đầy đủ nguy cơ, cách thức, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi trong việc thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh; hướng dẫn người dân phòng chống dịch Covid-19 với những hình thức phù hợp. Tập hợp đội ngũ người có uy tín làm một kênh vận động, tuyên truyền; nhất là ở những nơi có đồng bào DTTS sinh sống tuyên truyền bằng tiếng dân tộc.

  • Đài PT-TH tỉnh chủ động tiếp sóng đài Trung ương và sản xuất chương trình bằng tiếng dân tộc, ưu tiên thời lượng cho các kênh có thông tin liên quan đến phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.
  • Giao Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình thường xuyên số người DTTS đi lao động qua biên giới và trở về, thực hiện nghiêm túc các quy định của trung ương và địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời báo cáo diễn biến tình hình phòng chống dịch ở nơi có đồng bào DTTS sinh sống và đề xuất những giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phối hợp xử lý các nội dung liên quan về UBND tỉnh và Ủy ban Dân tộc để theo dõi chỉ đạo./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 25

Trả lời