Phòng chống bệnh thường gặp trong trường học

Cập nhật 20/9/2017, 08:09:14

Thời tiết giao mùa là điều kiện thuận lợi để các dịch bệnh phát sinh. Thời điểm này cũng đúng vào lúc học sinh nhập học nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao. Hiện nay lo ngại nhất là bệnh tay chân miệng và bệnh sốt xuất huyết. Vì vậy chủ động phòng chống bệnh thường gặp đang được nhiều trường học tăng cường thông qua nhiều hình thức.

Sau đây mời quý vị và các bạn cùng ghé thăm một trường mầm non trên địa bàn thành phố Pleiku để xem công tác phòng chống bệnh thường gặp trong trường học được nhà trường thực hiện như thế nào?

Trường Mầm non Hoa Phong Lan hiện có 560 học sinh. Với số lượng học sinh tương đối lớn nếu không có các biện pháp phòng ngừa kịp thời nguy cơ bệnh bùng phát rất dễ xảy ra. Vì vậy ngay khi chuẩn bị bước vào năm học mới nhà trường đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa như: Phối hợp với cơ quan chuyên môn tiến hành phun thuốc diệt muỗi để ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết, phổ biến các thông tin những bệnh thường gặp đến các bậc phụ huynh để phối hợp cùng nhà trường trong việc phòng tránh bệnh cho học sinh. Ngoài bản tin y tế, tại một số khu vực trong trường cũng được gắn với những hình ảnh, thông tin hướng dẫn các em những thói quen tích cực để bảo vệ sức khỏe.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Phong Lan  cho biết: “Không chỉ đợi đến vào đầu năm học mới trước khi các cháu nhập học, nhà trường cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống một số bệnh thường gặp khi bước vào năm học mới. Đến nay sau 3 tuần nhập học, về cơ bản nhà trường vẫn đang kiểm soát tốt các bệnh thường gặp trong nhà trường như: Tay chân miệng, sốt xuấtt huyết….Chưa có trường hợp nào mắc bệnh. Nhà trường sẽ cố gắng duy trì các biện pháp để đảm bảo môi trường học an toàn, các phụ huynh yên tâm”.

Hình thành cho các em những thói quen tích cực trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng được trường Mầm non Hoa Phong Lan đặc biệt quan tâm. Đi kèm với các hình ảnh trực quan sinh động được trang trí trong lớp hoặc góc học tập, trong các buổi học, sinh hoạt thường ngày, các giáo viên  cũng thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở các em giữ gìn vệ sinh cá nhân như: Rửa tay trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, vứt rác đúng nơi quy định, giữ vệ sinh chung trong lớp cũng như khuôn viên trường học…

Em Đinh Thị Phương Linh, Lớp Lá – Trường Mầm non Hoa Phong Lan nói: “Ở trường cô giáo dạy con phải giữ vệ sinh sạch sẽ, phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và con cũng đã làm theo như vậy”.

Em Hoàng Phương Anh, Lớp Lá – Trường Mầm non Hoa Phong Lan cũng nói: Cô giáo dạy con phải giữ vệ sinh, rửa tay sạch sẽ. Về nhà con cũng làm như vậy.

Trong điều kiện thời tiết giao mùa như hiện nay, nguy cơ lây lan, bùng phát một số bệnh thường gặp như: Tay chân miệng, sốt xuất huyết…là rất cao. Vì vậy việc chủ động các biện pháp phòng ngừa trong trường học là điều quan trọng và cần thiết nhằm tạo lập một môi trường học đường an toàn, lành mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới 2017 – 2018.

Hồng Uyên – Ngô Thanh- Duy Linh


Lượt xem: 189

Trả lời