Phối hợp xử lý xe mía chở quá khổ quá tải tại các địa phương phía Đông Nam tỉnh Gia Lai

Cập nhật 19/12/2018, 16:12:31

Gia Lai hiện đang bước vào cao điểm thu hoạch nông sản, chính vì vậy để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ quá tải, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động khá đông lực lượng, tăng cường phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm, đông phương tiện lưu thông. Ghi nhận tại các tuyến quốc lộ qua địa bàn các địa phương phía Đông Nam tỉnh Gia Lai.

Trung bình mỗi ngày có hàng chục xe tải chở mía lưu thông trên Quốc lộ Trường Sơn Đông, Quốc lộ 25 để nhập mía về Nhà máy đường Ayun Pa. Dù đã được tuyên truyền, vận động, ký cam kết, song một số lái xe và chủ xe vẫn cố tình bỏ ngỏ, không chấp hành các quy định về chở đúng tải trọng. Thậm chí cơi nới thành thùng xe để chở được nhiều mía hơn.

Anh Hồ Hoàng Linh – Lái xe nói: “Em vi phạm thay đổi kích thước thành thùng xa. Tại do chở chuyến đầu nên chưa biết, lần sau không dám tái phạm nữa.”

Dự lường trước những phức tạp trong việc chấp hành tải trọng của chủ xe, lái xe mỗi khi đến vụ thu hoạch mía, ngay từ đầu niên vụ thu hoạch mía 2018-2019, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã huy động lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa tăng cường tuần tra tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 12/2018 đến nay, lực lượng phối hợp đã phát hiện, xử lý gần 30 phương tiện chở quá tải trọng cho phép và cơi nới thành thùng xe.

Trung úy Ngô Trần Đức – Đội CSGT Công an huyện Ia Pa cho biết: “Công tác phối hợp tuần tra kiểm soát này sẽ được đẩy mạnh thực hiện vào giờ cao điểm, nhất là từ 5h sáng đến 8 giờ sáng và từ 16h chiều đến 19h tối hàng ngày. Vào khung giờ này thì lưu lượng xe chở mía trên tuyến đường tăng do đó chúng tôi sẽ tập trung xử lý nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.”

Trung tá Nguyễn Minh Tuấn – Phó Đội trưởng Đội TTKSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Sẽ duy trì thường xuyên công tác tuần tra kiểm soát và đặc biệt là công tác phối hợp giữa Phòng CSGT Công an tỉnh và công an các địa phương nhằm kịp thời phát hiện, xử lý ngay từ đầu các trường hợp vi phạm như cơi nới, chở hàng cũng như quá khổ, quá tải.”

Xử lý tình trạng xe mía chở quá khổ quá tải hiện là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà tỉnh Gia Lai triển khai. Việc làm này sẽ được duy trì và phối hợp chặt chẽ, liên tục trong suốt niên vụ thu hoạch mía 2018-2019./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng.


Lượt xem: 93

Trả lời