Phối hợp 2 lực lượng cảnh sát giao thông xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 22/8/2017, 08:08:11

 Sử dụng rượu bia sau đó tham gia giao thông tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường, điều này càng thể hiện rõ nét khi mà thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra không ít những vụ tai nạn giao thông do bia rượu.

Nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến việc vi phạm nồng độ cồn, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp  với công an các địa phương tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sau thời gian thực hiện, bước đầu đã đem lại hiệu quả rõ nét.

Cứ vào 17h mỗi ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đều có sự phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc công an các địa phương trên địa bàn tỉnh để xử lý chuyên đề về nồng độ cồn. Trong đó tập trung tại các tuyến đường phức tạp nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm liên quan đến việc sử dụng nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép.

Anh Huỳnh Quốc Len điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn Chư Pah, sau khi kiểm tra đo được 0,279mg/1 lít khí thở ( mức cho phép người điều khiển mô tô có nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở). Song anh cho rằng, mình uống rất ít nên vẫn tỉnh táo để điều khiển phương tiện.

Anh Huỳnh Quốc Len – Thị trấn Phú Hòa, Chư Pah, Gia Lai chống chế: “Tôi Mới uống có 1 lon bia thôi,  biết là khi tham gia giao thông mà sử dụng rượu bia sẽ rất nguy hiểm  nhưng do nhà cô  ở gần với  lại có việc đột xuất nên phải đi”.

Sau khi nhậu với bạn bè tương đối say, ông Trần Minh Phương vẫn quyết định chạy xe mô tô từ Chư Pah ( Gia Lai) về thành phố Kon Tum dù rằng nồng độ cồn đo được của ông tại thời điểm hiện tại là 0,374mg/ 1 lít khí thở. Dẫu biết tham gia giao thông như vậy là nguy hiểm, song ông vẫn biện minh những lý do của riêng ông.

Anh Trần Minh Phương – Kon Tum nói: “Có ông anh ở gần ngay chỗ vườn chè đây nên uống khoảng 2 lon bia. Thấy cũng nguy hiểm nên uống ít thôi, cũng đang trên đường về mà. Tửu lượng mình yếu mà đường lại xa nên đâu dám uống nhiều đâu. Đầu vẫn đội mũ bảo hiểm đây này, đi về cẩn thận”.

Để kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và lực lượng Cảnh sát giao thông công an các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường công tác phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày, tập trung vào những tuyến đường phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay,  lực lượng đã phát hiện và xử lý hàng trăm vụ vi phạm liên quan đến người tham gia giao thông sử dụng rượu bia.

Đại úy Trần Quốc Huấn – Đội CSGT Công an huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Với đặc thù của huyện Chư Pah có tuyến Quốc lộ 14 đi qua thì việc phối hợp với Phòng CSGT và Công an huyện Chư Pah đã giúp cho việc giảm bớt sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông để đẩy lùi tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, giảm thiểu thiệt hại về con người cũng như tài sản”.

Đại úy Trần Nam Phương – Tổ trưởng Tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn – Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cũng nói: “Thời gian qua, sau khi xử lý chuyên đề về nồng độ cồn này thì đạt được nhiều kết quả khả quan. Số lượng các vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã hạn chế, ý thức người tham gia giao thông về sử dụng rượu bia đã được nâng cao. Trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục tham mưu cho Công an tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp để xử lý chuyên đề về nồng độ cồn”.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 44

Trả lời