Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Ia Pa

Cập nhật 02/3/2021, 18:03:45

Trong 2 ngày (2 và 3/2), Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế và Trung tâm CDC Gia Lai. Trong chiều nay (2/3), Đoàn đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Ia Pa.

Tại huyện Ia Pa, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch đã có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo UBND xã Ia Trôk – là vùng trọng điểm dịch Covid-19 của huyện Ia Pa. Đồng thời, đi kiểm tra, nắm tình hình đời sống, sức khỏe của trường hợp F0 sau khi được công bố khỏi bệnh và gia đình thực hiện cách ly tại nhà;  làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Ia Pa và một số địa phương. Qua đây, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch đã chia sẻ, động viên và biểu dương huyện Ia Pa cũng như xã Ia Trôk đã phát huy tinh thần trách nhiệm và có nhiều cố gắng trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế tuyến trên để nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và khống chế được dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn. Qua đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ: Sau khi đã khống chế được dịch bệnh, lực lượng y tế tăng cường đã rút về thì vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh là hết sức quan trọng. Do đó, đề nghị, huyện Ia Pa chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra đối với các trường hợp F0 đã được công bố khỏi bệnh và các trường hợp F1 sau thời gian cách ly tập trung về cách ly tại nhà; nếu điều kiện cách ly tại nhà không đảm bảo thì tiến hành cách ly tập trung. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp ở huyện Ia Pa có kế hoạch, phân công cụ thể cho từng thành viên ở cấp xã, thành viên Tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng phụ trách từng hộ gia đình F0, từng nhóm hộ F1, F2 và có sổ theo dõi cụ thể để nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo, xử lý các tình huống phát sinh. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân không được chủ quan, lơ là và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch; nhất là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo không để dịch Covid-19 tái xuất hiện trên địa bàn huyện./.

Đức Hải


Lượt xem: 14

Trả lời