Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng làm việc với lãnh đạo Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai

Cập nhật 21/2/2020, 18:02:09

Tiếp tục kế hoạch kiểm tra về hậu cổ phần hóa đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, chiều nay 21.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng và một số sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai để nắm bắt tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc của đơn vị sau thời gian hoạt động theo hình thức cổ phần hóa.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Sen – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị từ năm 2016 cho đến nay. Từ doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi sang mô hình cổ phần hóa, thời gian đầu Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai gặp không ít khó khăn vì phải tập trung nhiều nguồn lực cho việc đầu tư  cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc, nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu phục vụ các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Hiện nay, công ty đã đầu tư mới nhiều máy móc thiết bị, công cụ, dụng cụ sản xuất nhằm cải thiện môi trường làm việc của công nhân, tiết kiệm thời gian làm việc, tăng năng suất lao động.

Sau gần 4 năm hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, đến nay Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai đã đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường đô thị Pleiku luôn xanh – sạch – đẹp. Đặc biệt trong năm 2019, Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai đã cùng với các cấp, các ngành của tỉnh góp phần thực hiện thành công các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Nhờ sự năng động, đoàn kết trong tập thể lãnh đạo và sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên – người lao động, tình hình tài chính của công ty được cải thiện tích cực, doanh thu, lợi nhuận năm sau đạt cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2019 tổng doanh thu của Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai đạt hơn 127 tỷ, tăng hơn 38,5 tỷ so với năm 2016 là năm đầu tiên hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 3 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2016. Nhờ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả nên thu nhập cũng như các chế độ, chính sách cho người lao động luôn được đảm bảo thực hiện đầy đủ,  giúp người lao động yên tâm lao động, gắn bó với công ty. Ngoài các khoản phụ cấp, hiện nay thu nhập bình quân người lao động của công ty khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng, tăng từ 10-15% so với trước khi cổ phần hóa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai đã nêu một số đề xuất, kiến nghị với thành phố Pleiku cần sớm có phương án xây dựng hố chôn lấp rác để đưa vào sử dụng kịp thời vì dự kiến đến tháng 6 năm nay hố chôn hiện tại sẽ bị đầy; Duyệt chủ trương trong công tác quét dọn đường phố ban ngày bằng thủ công tại các tuyến đường nội thành. Công ty cũng đề nghị UBND tỉnh bổ sung nguồn kinh phí đến thực hiện dịch vụ công ích năm 2020 và một số vấn đề liên quan đến kinh phí xây dựng nhà máy xử lý rác thải, công tác tổ chức đấu thầu một số lĩnh vực dịch vụ công ích.

Qua nghe báo cáo tình hình hoạt động và ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo công ty, PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai đã mang lại những kết quả tích cực trong thời gian qua.

Để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng đạt hiệu quả, PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã nêu ra một số vấn đề mang tính định hướng về chiến lược sản xuất kinh doanh, kinh nghiệm trong công tác quản lý điều hành,đồng thời tiếp tục quan tâm đến các chế độ, chính sách cho người lao động vì đây là công việc mang tính đặc thù cần có sự khuyến khích, hỗ trợ để người lao động yên tâm gắn bó với công việc. Ngoài trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng yêu cầu thành phố Pleiku phải tăng cường trách nhiệm công tác giám sát, phối hợp chặt chẽ với công ty để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, đảm bảo hiệu quả công việc phục vụ công ích.

Liên quan đến các đề xuất của công ty, PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng yêu cầu thành phố Pleiku và cơ quan liên quan phối hợp với doanh nghiệp tập trung giải quyết, các sở, ngành có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc thực hiện, góp phần giảm nhẹ áp lực công việc cho công nhân của công ty, đảm bảo đô thị Pleiku luôn xanh – sạch – đẹp, xứng tầm là đô thị loại I.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 133

Trả lời