Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng làm việc với huyện Đức Cơ về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020

Cập nhật 14/7/2020, 17:07:48

Chiều ngày 14/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã có buổi làm việc với huyện Đức Cơ về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của địa phương 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại của năm. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đánh giá kết quả đạt được của huyện Đức Cơ trong 6 tháng đầu năm 2020 trên các mặt công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của huyện Đức Cơ trong lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh những tháng đầu năm nay. Và trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19; những kết quả đạt được này sẽ tạo động lực để Đức Cơ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng còn lại cũng như của cả năm 2020 mà huyện đã đề ra từ đầu năm.

Tập trung làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của huyện 6 tháng đầu năm 2020, các đại biểu tham dự buổi làm việc đã chỉ ra rằng: Đức Cơ là địa phương sản xuất nông nghiệp với 14.000 ha cây công nghiệp dài ngày, tuy nhiên với tình hình giá cả các mặt hàng nông sản giảm thấp đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân; bên cạnh đó vấn đề thiếu quỹ đất dẫn đến việc triển khai các dự án trên địa bàn gặp khó khăn, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Thu ngân sách không đạt tiến độ; tình hình nợ đọng thuế vẫn còn xảy; rồi những vướng mắc trong phân loại 3 loại rừng theo Nghị quyết số 100 của Chính phủ…

Từ thực tế này, để thực hiện hoàn thành kế hoạch của năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị huyện Đức Cơ cần tập trung một số giải pháp theo phương châm “cái gì gỡ khó được thì gỡ ngay”. Theo đó huyện cần bắt buộc phải có kế hoạch quy hoạch sử dụng đất để thu hút đầu tư; đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; khẩn trương triển khai dự án từ nguồn vốn dự phòng ngân sách TW và Đề án 1385 với tổng mức đầu tư hơn 15 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM các xã biên giới, trong đó chú ý có sự phân công và giao trách nhiệm cụ thể cho các xã. Đối với kế hoạch tăng trưởng, phục hồi kinh tế, địa phương cần có sự rà soát lại để đảm bảo các chỉ tiêu có thể hoàn thành phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đẩy nhanh chuyển giao dịch vụ hành chính công sang bưu điện; tìm mọi giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông. Riêng đối với sản xuất nông nghiệp, về phía huyện cần quan tâm phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương; bên cạnh đó các Sở Công thương, Khoa học&Công nghệ, NN&PTNT đẩy mạnh hỗ trợ việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa và xúc tiến đưa sản phẩm hàng hóa vào hệ thống siêu thị. Đối với một số ý kiến kiến nghị của huyện Đức Cơ về giá nước sạch; chế độ phụ cấp đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng đặc biệt khó khăn; hỗ trợ thiệt hại do hạn hán…, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng giao các sở, ngành liên quan xem xét, tính toán giúp huyện. Một trong những nội dung cũng được đồng chí Nguyễn Đức Hoàng lưu ý huyện Đức Cơ nữa đó là quan tâm kiện toàn công tác tổ chức sau đại hội; đặc biệt là quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 29

Trả lời