Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên làm việc với huyện Krông Pa

Cập nhật 07/8/2020, 18:08:39

Ngày 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã có buổi làm việc với UBND Krông Pa về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện những tháng đầu năm 2020.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương 7 tháng đầu năm nay, lãnh đạo huyện Krông Pa cho biết bên cạnh những kết quả đạt được trên một số lĩnh vực thì do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số chỉ tiêu đề ra vẫn chưa đạt, trong đó có thu ngân sách và ước thu cân đối ngân sách của huyện trong năm 2020 sẽ bị hụt khoảng 5,5 tỷ đồng do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đối với việc hỗ trợ kinh phí cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 heo Nghị quyết 42 của Chính phủ, đến nay huyện đã hoàn thành chi trả với số tiền hơn 23 tỷ đồng cho 29.188 đối tượng. Bên cạnh đó, công tác đầu tư công cũng được đẩy mạnh và tính đến thời điểm cuối tháng 7, tổng giá trị khối lượng thực hiện gần 83 tỷ đồng (đạt gần 43% kế hoạch vốn),  giải ngân vốn gần 90 tỷ đồng (đạt hơn 46% kế hoạch).

Ghi nhận những kết quả mà huyện Krông Pa đạt được trong những tháng đầu năm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đề nghị huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2020. Trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản; đôn đốc công tác thu ngân sách trên địa bàn; phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà theo đúng quy định; tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống khảm lá sắn và có đánh giá thiệt hại để có đề xuất hỗ trợ cho bà con. Về một số đề xuất, kiến nghị của huyện; đồng chí Kpă Thuyên đề nghị địa phương tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh để sớm xem xét tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá triển khai thực hiện./.

CTV Ngô Thu (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 80

Trả lời