Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành làm việc với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam

Cập nhật 06/7/2022, 17:07:39

Chiều 6/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam về tiến độ phê duyệt Văn kiện dự án hợp tác giữa UBND tỉnh Gia Lai và Unicef Việt Nam về các hoạt động cần thiết để đẩy nhanh tiến độ trong khuôn khổ Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2022-2026 do Unicef tài trợ.

Tổng kinh phí dự kiến thực hiện Dự án là 2,8 triệu USD. Khi triển khai Dự án, một số chương trình hợp tác tại Gia Lai sẽ được triển khai, trong đó ưu tiên các vấn đề liên quan tới bảo vệ trẻ em, vì sự sống còn, phát triển và môi trường của trẻ em, giáo dục, chính sách xã hội và quản trị, truyền thông.

Tại buổi làm việc, đại diện Unicef cũng tìm hiểu về 3 chương trình Mục tiêu Quốc gia tại Gia Lai gồm: Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo và Chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS sẽ lồng ghép để thực hiện dự án Bạn Hữu trẻ em tại Gia Lai giai đoạn 2022-2026.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Unicef đối với Gia Lai thời gian qua. Đồng chí Hồ Phước Thành khẳng định quan điểm của tỉnh là rất quan tâm đến trẻ em, đây là nguồn nhân lực cho mai sau của tỉnh, trong những năm qua Unicef đã hỗ trợ cho tỉnh rất nhiều, đặc biệt là đối với trẻ thơ, đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới Unicef tiếp tục quan tâm đến tỉnh Gia Lai, đặc biệt là các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh để làm sao cho người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS được hưởng lợi nhiều nhất. Tỉnh cũng sẽ huy động các nguồn lực, phối hợp lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia để triển khai Dự án trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả, đồng thời tiếp tục duy trì các chương trình đã thực hiện trong chu kỳ trước./.

 Lê Thư – Huy Toàn – Duy Linh


Lượt xem: 5

Trả lời