Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Đặng Phan Chung làm việc với các doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh Niigata, Nhật Bản

Cập nhật 21/8/2018, 15:08:53

Với quan điểm “Khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tăng cường hợp tác với các địa phương trong nước và nước ngoài; huy động, sử dụng tốt mọi nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững và bảo vệ môi trường sinh thái”; trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3 tại Tokyo, Nhật Bản, cuối giờ chiều qua (20/8), đoàn công tác của tỉnh tỉnh Gia Lai do ông Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Niigata.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai cho biết, Gia Lai đang phát triển vùng sản xuất hàng hóa lớn, đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Phấn đấu giá trị tăng thêm bình quân hàng năm giai đoạn 2016 – 2020 là 5,57%, chiếm tỷ trọng 37,25% ngành kinh tế. Ngoài ra, ưu tiên phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi, trường học, chợ nông thôn; xử lý rác thải… Mặc khác, ngành công nghiệp của tỉnh cũng có nhiều triển vọng; trong đó, công nghiệp chế biến nông lâm sản và công nghiệp điện là các ngành mũi nhọn. Đặc biệt, Gia Lai được đánh giá là tỉnh có tiềm năng điện gió (với quy mô công suất có thể đạt khoảng 1.800MW) và phát triển điện năng lượng mặt trời (với quy mô công suất có thể đạt 7.500MW). Do vậy, ông Đặng Phan Chung mong muốn lãnh đạo tỉnh Niigata, Nhật Bản làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Gia Lai trong đầu tư, hợp tác trên một số lĩnh vực. Nhân dịp này, Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Đặng Phan Chung cũng gửi lời mời đến đại diện lãnh đạo tỉnh Niigata sắp xếp thời gian sang thăm và làm việc với tỉnh Gia Lai trong thời gian sớm nhất./.

Mộng Toàn


Lượt xem: 169

Trả lời