Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh

Cập nhật 11/11/2022, 11:11:48

Sáng nay (11/11), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút cùng lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Hội CCB tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Pưh đã đến dự và chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh.

Thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh hiện có 12 thôn, làng với gần 2.950 hộ, trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 49%. Những năm qua, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo phát triển kinh tế và giữ gìn bản sắc văn hóa, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”… Nhờ vậy, đời sống kinh tế của người dân ngày càng phát triển. Năm 2022, thị trấn có 91,7% thôn, làng và 85,7% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa,  thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/ người/năm. Đến nay, thị trấn không còn thôn, làng trọng điểm về an ninh trật tự.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, PCT HĐND tỉnh Ayun H’Bút đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ mà cán bộ và nhân dân thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, chăm lo phát triển kinh tế nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống. Bên cạnh đó cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục huy động các nguồn lực để giảm tỉ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tích cực tham gia xây dựng làng nông thôn mới, qua đó chung tay góp sức xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, PCT HĐND tỉnh Ayun H’Bút đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và quà của Thường trực HĐND tỉnh cho cán bộ, nhân dân thị trấn Nhơn Hòa. Nhân dịp này, UBMTTQVN huyện Chư Pưh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo trên địa bàn, tổng kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 70 triệu đồng./.

Thiên Thanh – Minh Vũ


Lượt xem: 16

Trả lời