Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Rah Lan Chung làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch (huyện Chư Prông)

Cập nhật 11/5/2022, 11:05:01

Sáng nay (11/5), đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch (huyện Chư Prông) để nắm tình hình thực hiện các mặt công tác 4 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo của xã Ia Púch, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã tập trung bám sát các chương trình, kế hoạch của các cấp để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả. Kinh tế – xã hội có bước phát triển khá. Một số giống cây trồng, vật nuôi mới được đưa vào sản xuất; xã đã có 1 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; nhất là khi có các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn đã giải quyết được rất nhiều lao động ở địa phương. Quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã luôn được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Tuy nhiên, trong xây dựng nông thôn mới hiện xã mới chỉ đạt 9/19 tiêu chí; đến cuối năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo của xã còn hơn 15%.

Qua nghe báo cáo của địa phương và ý kiến tham gia của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Rah Lan Chung bày tỏ vui mừng trước những đổi thay, khởi sắc ở xã Ia Púch. Qua đây, đồng chí Rah Lan Chung cũng nêu rõ: Trước những thuận lợi của 1 xã biên giới khi hệ thống giao thông thuận lợi và có nhiều doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn; do đó, xã Ia Púch cần tận dụng để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn nhằm đẩy nhanh quá trình giảm nghèo song phải gắn chặt với đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã biên giới. Trong đó, phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch; phát huy hiệu quả hệ thống thuỷ lợi trên địa bàn để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng chí Rah Lan Chung cũng đề nghị hệ thống chính trị xã Ia Púch tiếp tục phát huy vai trò, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt để lãnh đạo địa phương vượt qua khó khăn, tập trung chăm lo nâng cao đời sống cho người dân, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Rah Lan Chung đã đi thăm, làm việc với Công ty Nông nghiệp Trường Hải (THAGRICO) – doanh nghiệp đang thực hiện dự án đầu tư chăn nuôi bò trên địa bàn xã Ia Púch và làm việc với Đồn Biên phòng Ia Puch.

Thông tin về chuyến công tác của đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ tại xã Ia Púch, huyện Chư Prông, chúng tôi sẽ phản ánh trong bản tin tiếp theo.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 11

Trả lời