Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung kiểm tra, nắm tình hình và làm việc tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh

Cập nhật 23/2/2023, 10:02:08

Sáng 23/2, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đi kiểm tra và làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Le, huyện Chư Pưh để nắm tình hình và chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc của xã Ia Le nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn trong thời gian tới. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Pưh.

Tại xã Ia Le, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra, nắm tình hình khu bố trí ổn định dân cư tự do tập trung của 55 hộ dân ở thôn Ia Brê. Theo báo cáo, dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2020 với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Khu dân cư được  bố trí trên diện tích 2,6 ha và được đầu tư các hạ tầng thiết yếu về: điện, đường và nước sạch, cùng một số hạng mục phụ trợ kèm theo. Qua kiểm tra, nắm tình hình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cho rằng: Khu bố trí ổn định dân cư ở thôn Ia Brê có vị trí rất thuận lợi và hạ tầng thiết yếu đã được đầu tư cơ bản; do đó, đề nghị huyện Chư Pưh tập trung tháo gỡ những vướng mắc, nhanh chóng vận động các hộ dân di cư tự do từ các tỉnh phía Bắc đến sinh sống nhằm đảm bảo mục tiêu của dự án là từng bước ổn định đời sống cho các hộ dân di cư tự do, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về chăm lo, nâng cao đời sống cho tất cả người dân Việt Nam.

Tiếp đó, tại buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Le, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu xã Ia Le và huyện Chư Pưh báo cáo rõ 9 nhóm vấn đề liên quan đến những tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện của người dân trong công tác quản lý đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng tại một số dự án đang được triển khai trên địa bàn xã Ia Le và tình trạng xâm canh của người dân xã Ia Le tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vấn đề đoàn kết nội bộ trong hệ thống chính trị và một số kiến nghị của xã Ia Le về đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cũng đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Chư Pưh giải trình làm rõ những khó khăn, vướng mắc của xã Ia Le; trên cơ sở đó tham mưu các giải pháp giúp địa phương tháo gỡ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã tặng 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Le.

Thông tin chi tiết về chuyến công tác của đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh THGL sẽ phản ánh trong bản tin sau/.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 13

Trả lời