Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung: Hệ thống chính trị xã Ia Le cần đoàn kết, thống nhất và sâu sát tình hình đời sống Nhân dân

Cập nhật 23/2/2023, 17:02:36

Phát biểu tại buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Le, huyện Chư Pưh để nắm tình hình và chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc của địa phương vào sáng nay (23/2), đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hệ thống chính trị của xã Ia Le cần đoàn kết, thống nhất và sâu sát tình hình đời sống Nhân dân để kịp thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc và tạo sự đồng thuận trong thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

          Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Pưh.

Tại buổi làm việc, ngoài báo cáo bằng văn bản về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023 của xã Ia Le, theo yêu cầu của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung, lãnh đạo xã Ia Le và huyện Chư Pưh đã báo cáo rõ 9 nhóm vấn đề liên quan đến những tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện của người dân trong công tác quản lý đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng tại một số dự án đang được triển khai trên địa bàn xã và tình trạng xâm canh của người dân xã Ia Le tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vấn đề đoàn kết nội bộ trong hệ thống chính trị và một số kiến nghị của xã Ia Le về đầu tư công trình thủy lợi trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã ghi nhận, biểu dương kết quả xã Ia Le đã đạt được. Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song 8/8 chỉ tiêu cơ bản của địa phương đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; công tác xây dựng Đảng được tăng cường; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, chú trọng; thu nhập bình quân đầu người so với các khu vực khác đạt khá cao, đạt 44 triệu đồng/năm. Song qua báo cáo các nhóm vấn đề cho thấy còn nổi lên tình trạng khiếu nại, khiếu kiện của người dân liên quan đến một số dự án triển khai trên địa bàn; do đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trước hết hệ thống chính trị xã Ia Le cần phải đoàn kết, thống nhất để đồng lòng triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương với mục tiêu vì Nhân dân phục vụ. Trong đó, cần bám sát, nắm chắc tình hình ở cơ sở để kịp thời phát hiện, giải quyết những tồn tại, vướng mắc đối với từng vụ việc ở địa bàn dân cư, tránh phát sinh thành những điểm nóng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cũng nêu rõ: Ia Le là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự khi giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, dân số đông (với hơn 13.000 hộ thuộc 18 dân tộc anh em cùng sinh sống), do đó, xã Ia Le và huyện Chư Pưh cần tăng cường hơn nữa các biện pháp nhằm giữ vững ổn định tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị xã Ia Le cần quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, ổn định và đẩy nhanh quá trình giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn; chú trọng công tác giáo dục, nâng cao trình độ dân trí. Đối với kiến nghị của xã về đầu tư công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy sẽ đề nghị các sở, ngành sớm có ý kiến trả lời địa phương.

Nhân dịp này,  Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã tặng 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hệ thống chính trị xã Ia Le.

Trước khi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Le, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra, nắm tình hình khu bố trí ổn định dân cư tự do tập trung của 55 hộ dân ở thôn Ia Brê, xã Ia Le. Theo báo cáo, dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2020 với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Khu dân cư được  bố trí trên diện tích 2,6 ha và được đầu tư các hạ tầng thiết yếu về: điện, đường và nước sạch, cùng một số hạng mục phụ trợ kèm theo. Qua kiểm tra, nắm tình hình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cho rằng: Khu bố trí ổn định dân cư ở thôn Ia Brê có vị trí rất thuận lợi và hạ tầng thiết yếu đã được đầu tư cơ bản; do đó, đề nghị huyện Chư Pưh tập trung tháo gỡ những vướng mắc, nhanh chóng vận động các hộ dân di cư tự do từ các tỉnh phía Bắc đến sinh sống nhằm đảm bảo mục tiêu của dự án là từng bước ổn định đời sống cho các hộ dân di cư tự do, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về chăm lo, nâng cao đời sống cho tất cả người dân Việt Nam./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 12

Trả lời