Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại hai xã Ia Mlah và Ia Rsai-huyện Krông Pa

Cập nhật 17/12/2014, 14:12:06

Ngày 16/12 đoàn công tác của tỉnh ủy do đồng chí Dương Văn Trang – Phó Bí thư tỉnh  ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại  xã Ia Mlah và Ia Rsai, huyện Krôngpa

 

Đồng chí Dương Văn Trang làm việc tại xã Ia Mlah.

 

Tại những nơi làm việc, đoàn công tác đã nghe các xã báo cáo khái quát tình hình kinh tế-xã hội; quốc phòng-an ninh trên địa bàn thời  gian qua. 

 

Theo báo cáo từ các địa phương, trong thời gian qua tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được đảm bảo; công tác xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tốt. Cụ thể, xã Ia Mlah đạt 16/19 tiêu chí; xã Ia Rsai đạt 8/19 tiêu chí. Công tác xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh, tuy nhiên số hộ nghèo còn tương đối cao, 2 xã hiện có 454 hộ nghèo, chiếm hơn 34,5% dân số của hai xã.

 

Qua buổi làm việc đồng chí Dương Văn Trang – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu Đảng ủy, chính quyền 2 xã Ia Mlah và Ia Rsai nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy xã phải trực tiếp và toàn diện.

 

Tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, triển khai có hiệu quả các giải pháp giảm hộ nghèo bền vững đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng công tác tạo nguồn cán bộ là người dân tộc Jrai từng bước bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo hài hòa trong công tác cán bộ.

 

Đặc biệt, Đảng ủy 2 xã cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy cho nhiệm kỳ 2015 – 2020 theo đúng trình tự và quy định…

 

 

Đ/c Dương Văn Trang thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

 

Cũng trong chuyến công tác, đ/c Dương Văn Trang – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra hệ thống chính trị cơ sở của Buôn Ơi Kia-xã Ia Rsai. Đồng thời, thăm và tặng quà cho 28 gia đình chính sách; gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn của buôn và tham gia giao lưu văn nghệ cồng chiêng với người dân buôn Ơi Kia-xã Ia Rsai./. 

Quang Ngọc (Đài TT -TH Krông Pa)


Lượt xem: 49

Trả lời