Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành duyệt nội dung Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Pleiku lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 01/7/2020, 17:07:29

Xây dựng TP.Pleiku xứng tầm trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa xã hội và là vùng kinh tế động lực của tỉnh – đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Pleiku để duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Pleiku lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào sáng nay (1/7). Tham dự buổi làm việc có các thành viên trong Tổ công tác số 3 của BTV Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian quan, BTV Thành ủy Pleiku đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho đại hội của Đảng bộ thành phố và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở một cách chặt chẽ, theo đúng kế hoạch, quy định Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 248 của BTV Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đối với các văn kiện phục vụ tại đại hội đã cơ bản hoàn tất; công tác nhân sự được chuẩn bị đúng quy trình. Thời gian qua, BTV Thành ủy Pleiku cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Pleiku lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8.

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các thành viên trong Tổ công tác và của các sở, ban, ngành, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đánh giá cao về công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở và việc chuẩn bị các văn kiện của BTV Thành ủy TP.Pleiku. Đồng thời, đề nghị BTV Thành ủy TP.Pleiku tiếp thu có chọn lọc những ý kiến tham gia góp ý để tu chỉnh hoàn thiện các văn kiện, nhất là đối với dự thảo Báo cáo chính trị cần viết ngắn gọn. Qua đây, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng yêu cầu BTV Thành ủy TP.Pleiku cần chỉnh sửa cho rõ nghĩa đối với 5 thành tố chủ đề của đại hội và phù hợp với bối cảnh ở địa phương. Về kết quả đạt được trong 5 năm qua đã có nhiều thành tựu song chưa đáp ứng với kỳ vọng, do đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị BTV Thành ủy TP.Pleiku cần phát huy ý chí tập thể đề ra những chủ trương, giải pháp phù hợp cho nhiệm kỳ tới nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội để xây dựng TP.Pleiku xứng tầm là trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa, xã hội và vùng kinh tế động lực kéo nền kinh tế của tỉnh nhà phát triển. Trong đó, cần đánh giá rõ những nguyên nhân, kết quả đạt được, tác động khách quan đến phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương và những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ; cần có những chính sách hỗ trợ quan tâm đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý đô thị; làm tốt công tác quản lý, khơi tăng các nguồn thu; khai thác, đầu tư hạ tầng cơ sở, tiềm năng và gắn kết để phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng; tiếp tục củng cố các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và đô thị loại I trực thuộc tỉnh; giải pháp để xây dựng Pleiku trở thành thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe… Cùng với đó là đánh giá cụ thể và bổ sung thêm về công tác xây dựng Đảng. Thống nhất với các chỉ tiêu nhiệm kỳ tới song Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng yêu cầu BTV Thành ủy Pleiku nên điều chỉnh ở mức cao hơn; đồng thời, tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Đức Hải, Minh Vũ


Lượt xem: 21

Trả lời