Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh quý I năm 2019

Cập nhật 22/3/2019, 08:03:02

Chiều 21/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh quý I năm 2019. Tham dự có các đồng chí: Hồ Văn Điềm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đỗ Tiến Đông – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong quý I, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn thể đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo tết cho cán bộ, công nhân viên chức và người dân trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng, ký kết và triển khai có hiệu quả chương trình phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh liên quan đến ngành mình; tiếp tục duy trì và thực hiện phương châm “Hằng tuần có 04 ngày làm việc ở cơ quan, 01 ngày làm việc ở cơ sở”; đã kịp thời nắm bắt tình hình, và phản ánh đến Thường trực Tỉnh ủy giải quyết những vấn đề nổi cộm ở cơ sở. Đối với Mặt trận Tổ quốc đã tập trung chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở theo đúng kế hoạch.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn biểu dương các đơn vị trong khối đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh tiếp tục ký quy chế phối hợp với UBND tỉnh để cùng thực hiện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ về phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn. Các đơn vị trong Khối cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bằng những việc làm cụ thể; trong đó, ưu tiên triển khai các phần việc tập trung giúp huyện Kbang hoàn thành  xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2020; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân vùng dân tộc thiểu số thay đổi nhận thức, phương thức sản xuất để từng bước nâng cao cuộc sống. Mặt trận Tổ quốc tiếp tục tập trung chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cũng yêu cầu các đơn vị tiến hành xác định vị trí để hoàn thành việc đặt bia tưởng niệm của tổ chức mình ở Khu căn cứ cách mạng Khu 10, xã Krong, huyện Kbang; đồng thời, kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng của người dân và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua ở địa phương./.

Đức Hải, Minh Trung


Lượt xem: 25

Trả lời