Phiên chợ nông sản an toàn – Đưa nông sản sạch đến người tiêu dùng

Cập nhật 19/11/2018, 14:11:58

Việc xây dựng và tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn định kỳ hàng năm đang là nhiệm vụ và mục tiêu mà các địa phương trong tỉnh Gia Lai hướng tới. Nông sản do người nông dân làm ra trực tiếp đến tay người tiêu dùng  qua mỗi phiên chợ là một trong các biện pháp quảng bá hiệu quả, với những doanh số thu được rất khả quan. Ghi nhận từ Phiên chợ nông sản an toàn do huyện Chư Pah tổ chức tại Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya 2018.

Tuy lần đầu tiên tổ chức song Phiên chợ nông sản an toàn tại Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm nay thu hút khá đông các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện Chư Pah tham gia. Hơn 60 gian hàng đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp với đa dạng các loại hàng hóa, nông sản… được xem là sản phẩm mang tính đặc trưng, đồng thời cũng là thế mạnh của mỗi địa phương đã đem đến cho du khách nhiều lựa chọn trong việc mua sắm. Ngoài các loại thực phẩm tươi sống, cây nhà lá vườn thì những loại nông sản tự nhiên được chế biến sẵn như: Chuối hột, gạo nếp, nấm, cà phê, măng, khoai lang, tiêu… đã thu hút khá đông người mua, bởi sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Lành – Xã Biển Hồ, TP.Pleiku nói: Tôi thấy mặt hàng ở đây thì phong phú và đa dạng. Nói chung chất lượng cũng tốt, giá cả cũng hợp lý so với ngoài thị trường nhiều. Với túi tiền của bọn mình thì cũng có thể mua được.

Ông Ngô Bá Sơn – TP.Pleiku cũng nói: “Mình thấy Ia Mơ Nông có gạo nếp thì mua về ăn thử, nếu ngon thì sang năm đến đây mua nữa, hàng địa phương mình thì mình mua thử thôi”.

Nhờ lượng khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động của Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya rất đông nên đã kích cầu sức mua trong 4 ngày diễn ra lễ hội. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố kích thích người mua chính là các loại nông sản được đưa trực tiếp từ người sản xuất đến người tiêu dùng nên không qua khâu trung gian và khâu bảo quản. Chính vì vậy, tùy theo từng mặt hàng, doanh số thu được của mỗi gian hàng từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Ông Lê Ngọc Ánh – Chủ tịch UBND xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah cho biết: “Người nông dân đưa sản phẩm ra địa phương và quảng bá sản phẩm của mình là yếu tố rất quan trọng. Vì hàng của mình là hàng thật, hàng sạch thì bao giờ người tiêu dùng cũng ủng hộ cao. Trong 4 ngày từ 10 đến 13 thì dự kiến doanh thu đạt gần 300 triệu là điều chắc chắn”.

Tuy rằng một số sản phẩm bao bì chưa đẹp mắt, song chất lượng của sản phẩm kèm theo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng… đã khẳng định vị trí của các loại nông sản an toàn trên thị trường. Thành công bước đầu của Phiên chợ nông sản an toàn không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng, mà còn từng bước xây dựng thương hiệu của các sản phẩm đặc trưng ở từng địa phương, qua đó góp phần nâng cao giá trị nông sản./.

Thiên Thanh, Minh Trí, Huy Toàn


Lượt xem: 57

Trả lời