Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật 12/12/2020, 09:12:23

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam tỉnh luôn nỗ lực làm tốt vai trò đầu tàu trong công tác tập hợp các tầng lớp Nhân dân, xây dựng, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đoàn kết, tập hợp sức mạnh quần chúng Nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Từ đó, vững tin và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, hướng tới lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngay từ khi mới thành lập đến nay, MTTQ Việt Nam tỉnh luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là nguồn sức mạnh, có ý nghĩa quyết định thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Ông Lê Trung Thiệu – Nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Tôi thấy, 90 năm qua vai trò của Mặt trận hết sức quan trọng. Ngay sau khi thành lập Đảng, Đảng đã nghĩ ngay đến việc thành lập Mặt trận. MTTQ là tổ chức quan trọng trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện các cuộc cách mạng. Trong công cuộc đổi mới hiện nay, Mặt trận càng có vị trí quan trọng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong xây dựng và phát triển Tổ quốc”.

Nhiều năm qua, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên và ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI gắn với Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động, tiêu biểu như cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, gắn với thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về giảm nghèo nhanh và bền vững trong đồng bào dân tộc thiểu số, đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số trong việc vươn lên thoát nghèo, không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới.

Ông Phạm Đình Nghĩa – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ia Đreng, huyện Chư Pưh cho biết: “Tinh thần đại đoàn kết là chìa khóa của thành công. Năm nay, với chủ đề học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tăng cường tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng hệ thống Đảng, chính trị vững mạnh, thời gian vừa qua, ở xã nói chung luôn đoàn kết để thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Năm nay thì có nhiều khó khăn nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm, cũng như sự lãnh đạo của Đảng ủy và hướng dẫn của Mặt trận cấp trên, đã có những bước đột phá”.

Nhiều năm liền, Gia Lai luôn là đơn vị được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen tặng về việc thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, trong đó đặc biệt là đã phát huy tốt vai trò của già làng, người có uy tín trong việc vận động, tập hợp sức mạnh đoàn kết của quần chúng nhân dân, “lấy sức dân để lo đời sống cho nhân dân”, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ lớn trong dân. Trong năm 2020, đã có 88 cá nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: “Với quyết tâm và khí thế mới trước thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hướng tới  Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi tin tưởng MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, năng động sáng tạo, xây dựng và bồi đắp khối đại đoàn kết dân tộc, tạo thành sức mạnh lo lớn cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững và giàu bản sắc”.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 70

Trả lời