Phát huy hiệu quả hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự

Cập nhật 13/12/2017, 16:12:56

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi phạm pháp, TP.Pleiku vừa đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự tại 8 phường. Ngoài kinh phí đầu tư của thành phố, các phường trên địa bàn còn huy động sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân nhằm từng bước tạo nên một mạng lưới camera rộng khắp ở các địa bàn, khu vực trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, qua đó góp phần phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi phạm pháp.

  

Là một trong những đầu mối giao thông quan trọng và có hoạt động kinh tế-xã hội phát triển trên địa bàn TP.Pleiku, phường Phù Đổng vừa được đầu tư lắp đặt 7 camera ở các tuyến đường trung tâm, khu vực trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Bằng hình thức xã hội hóa, địa phương đã vận động được 1 doanh nghiệp tham gia ủng hộ thêm 5 camera để lắp đặt ở những ngõ hẻm, đường giao nhau… thuộc những địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội, thường có nhiều khách vãng lai lui tới… Từ khi có những chiếc camera giám sát này đã góp phần giảm đáng kể tình hình vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội ở những địa bàn cơ sở, khu dân cư.

Ông Tăng Quốc Huy – Tiểu thương chợ Phù Đổng chia sẻ: “Từ khi phường lắp camera thì an ninh trật tự ổn định, bà con tiểu thương ở chợ cũng bớt lo phần nào về tệ nạn trộm cắp xã hội. Trước khi chưa có camera thì ở chợ cướp, trộm cắp, ma túy nhưng có camera thì tiểu thương yên tâm mua bán.”

Ông Lầu A Cậu-Tổ dân phố 15, phường Phù Đổng, TP.Pleiku bày tỏ “Dân rất ủng hộ, 100% bà con ủng hộ, dân trong xóm, trong làng ai cũng thích, dân muốn bắt thêm camera nữa để bớt đi cắp vặt, trộm cắp ban đêm này nọ.”

Hiện nay, TP.Pleiku đã đầu tư lắp đặt 24 camera an ninh, trật tự tại 8 phường trung tâm với hệ thống máy chủ đặt tại Công an các phường và Công an thành phố. Ngoài ra, các phường cũng đã và đang tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa, tích cực huy động sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân để đầu tư lắp đặt các camera trên địa bàn.

Ông Đỗ Trung Hùng-Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết “Trong thời gian tới, chúng tôi vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tiếp đó là các nhà nghỉ, khách sạn chung tay cùng phường lắp đặt camera an ninh, tiếp đó là vận động người dân đóng góp để xây dựng phường Phù Đổng ổn về an ninh trật tự.”

Với các camera được lắp đặt đồng bộ, có độ phân giải cao, có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn và tích hợp nhiều chức năng đã góp phần truyền tải, lưu giữ hình ảnh liên tục về Công an các phường. Hệ thống camera từ Công an các phường còn được đồng bộ và kết nối với hệ thống máy chủ của Công an thành phố đã tạo thành hệ thống camera trên toàn địa bàn thành phố.

Trung tá Mai Thế Vinh-Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an TP.Pleiku cho biết “Sau thời gian hoạt động, hệ thống camera đã phát huy hiệu quả rất tốt, góp phần giám sát tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa tội phạm. Qua khai thác dữ liệu camera đã hỗ trợ lực lượng Công an làm rõ 2 vụ cướp giật tài sản, 15 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản, 13 vụ tai nạn, va chạm giao thông.  Trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ tham mưu cho UBND thành phố, các phường tiếp tục triển khai lắp đặt hệ thống camera để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.”

Theo kế hoạch, mỗi phường trên địa bàn TP.Pleiku sẽ lắp đặt từ 30 đến 32 camera giám sát an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Với hệ thống camera được lắp đặt ngày càng rộng khắp ở những tuyến đường, khu vực công cộng hòa cùng camera ở các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sẽ góp phần tăng cường công tác giám sát, hỗ trợ đắc lực cho công tác phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông, hướng đến việc xây dựng thành phố, đô thị thông minh, hiện đại./.

Thiên Thanh – Đặng Trà


Lượt xem: 160

Trả lời