Phạm Thị Thoa – Cán bộ hội phụ nữ học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật 15/5/2015, 15:05:27

“Có phẩm chất đạo đức, lối sống trung thực, trong sáng, khiêm tốn, giản dị; có tinh thần trách nhiệm với công việc”. Đó là những gì mà chị em hội viên phụ nữ ở xã Nghĩa Hưng (huyện ChưPah) nói về chị Phạm Thị Thoa – Chủ tịch Hội LHPN xã. Đặc biệt trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, với sự năng nổ, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm trong công việc, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là 1 trong 27 cá nhân được đề nghị tặng giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) sắp tới.   

 

Mỗi ngày chị Phạm Thị Thoa – Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hưng (huyện ChưPah) đều dành một khoảng thời gian để đọc những mẩu chuyện về Bác Hồ, cũng như tham khảo các tác phẩm về tư tưởng và tấm gương đạo đức HCM. Từ đó chị thấy mình cần phải sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Bác để các chị em hội viên khác noi theo. Học tập và làm theo gương Bác gắn với các phong trào nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, thực hiện kế hoạch của hội cấp trên, chị đã triển khai cho các chi hội tuyên truyền, vận động chị em ở cơ sở tích cực học tập và làm theo gương Bác với nhiều cách làm và mô hình cụ thể.

 

Chị Phạm Thị Thoa-Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hưng, huyện ChưPah chia sẻ: Về tấm gương của Bác thì tôi thấy điều gì mình cũng muốn học nhưng với khả năng bản thân mình thì cũng không thể học hết được tấm gương của Bác. Nhưng từ tấm gương của Bác, trước hết bản thân tôi muốn trau dồi kiến thức để làm sao tiết kiệm được thời gian quý báu để phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy các con và cùng với xã hội để cố gắng đưa tổ chức hội ngày càng phát triển.  

 

Đặc biệt, qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, chị cùng với cán bộ, hội viên ở các chi tổ hội đã thành lập nhiều mô hình mang lại những hiệu quả thiết thực đối với đời sống của chị em ở cơ sở. Trong đó nổi bật là các mô hình như: hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm và quyên góp quỹ để hỗ trợ những chị em lúc khó khăn, hoạn nạn cũng như tạo điều kiện cho nhiều chị em có nguồn vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Và cũng chính bởi tinh thần trách nhiệm với công việc mà chị em ở cơ sở ai cũng yêu mến chị.

 

Chị Nguyễn Thị Tâm-Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, xã Nghĩa Hưng, ChưPah có nhận xét: Chi hội 6 đánh giá chị Thoa rất tích cực. Với những chỉ thị ở trên phổ biến xuống chị em thì chị rất sâu sát với chị em để cùng chung tay góp phần đưa tổ chức hội ngày càng mạnh. Chị Thoa là một chủ tịch hội phụ nữ xã không những sâu sát mà còn rất quan tâm đến chị em.   

 

Học tập Bác từ những điều đơn giản nhất, và với tấm lòng nhân hậu của người phụ nữ Việt Nam, chị luôn chia sẻ với chị em ở cơ sở, đặc biệt là những chị em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, động viên họ cố gắng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Không tự nhận thành tích về mình,  nhưng tấm giấy khen được Chủ tịch UBND huyện ChưPah tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM 3 năm (2011-2013) như minh chứng cho tấm gương sáng về học tập và làm theo gương Bác của người phụ nữ này; và đó là động lực cổ vũ chị tiếp tục phấn đấu hơn nữa để góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

Chị Phạm Thị Thoa-Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hưng, huyện ChưPah chia sẻ: Từ những việc đã làm được tôi cũng mong muốn sẽ cùng với toàn thể chị em phụ nữ cũng như toàn thể đảng ủy xã Nghĩa Hưng sẽ cố gắng hết sức trong những năm tiếp theo; thứ nhất là cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó cho bản thân. Thứ 2 nữa là ngoài công việc xã hội thì làm sao có thời gian lo cho gia đình, chăm sóc con cái, phát triển kinh tế ngang bằng với xã hội.    

 

Ngoài là một chủ tịch hội phụ nữ xã luôn hết lòng với công việc, chị còn là 1 bí thư chi bộ gương mẫu, gần gũi với nhân dân. So với nhiều cá nhân khác có thể còn rất nhỏ bé; song sự tận tuỵ, hết lòng vì công việc mới là điều đáng ghi nhận và không phải ai cũng làm được. Và vượt qua nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Thoa đã trở thành tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM ./. 

Mỹ Tiến – Thiên Thanh – R’Piên


Lượt xem: 73

Trả lời