Phạm Ngọc Dương- công nhân tiêu biểu

Cập nhật 13/1/2018, 10:01:12

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng và tình yêu lao động sản xuất, anh Phạm Ngọc Dương – công nhân Đội 12 thuộc Công ty 715, Binh đoàn 15 đã biến khát vọng, ước mơ trở thành hiện thực, trở thành công nhân điển hình xuất sắc.

 Tấm gương nghị lực vượt khó của anh Phạm Ngọc Dương có sức lan tỏa rất lớn trong đơn vị.

Năm 1999, rời quê hương Thái Bình, anh Phạm Ngọc Dương xin vào làm công nhân nhận khoán trồng, chăm sóc cây cà phê của Công ty 715, Binh đoàn 15. Những năm đầu lập nghiệp trên vùng đất mới, anh cũng như nhiều công nhân khác gặp nhiều khó khăn và áp lực, do chưa quen khí hậu, thời tiết, đặc biệt là chưa có kiến thức, kinh nghiệm về trồng, chăm sóc cây cà phê. Nhưng bằng ý chí và nghị lực, anh từng bước vượt qua bao gian truân, vất vả để vươn lên trở thành một trong những tấm gương điển hình về lao động sản xuất của Công ty 715. Vườn cây cà phê anh nhận khoán nhiều năm liền đều đạt năng suất và sản lượng rất cao, vượt chỉ tiêu công ty giao, trung bình đạt từ 150 đến 160%; dự kiến năm 2017 đạt gần 30 tấn/1 héc ta, cao nhất trong công ty.

Anh Dương cho biết: “Ở quê thì chuyên sản xuất cây lúa, làm nông nghiệp, vào đây thì chuyển đổi làm cây công nghiệp nên gặp rất nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Từ quá trình như thế thì mình vừa học vừa làm và được sự chỉ đạo của ban kỹ thuật công ty, cũng phải mất vài năm mới quen”.

Chị Phạm Thị Huyền, công nhân Đội 12, Công ty 715, Binh đoàn 15 nói: “Từ một người công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bây giờ anh Dương vươn lên như thế này là chúng tôi rất phấn khởi và học hỏi ở anh rất nhiều về kỹ thuật cành, chăm sóc cà phê. Vườn cây nhà tôi trước kia xấu lắm, nhưng học hỏi nhiều từ anh  nên từ đó vườn của chúng tôi năm nay phát triển rất tốt”.

Hiện nay, ngoài nhận khoán chăm sóc 2 héc ta cà phê của Công ty, gia đình anh Phạm Ngọc Dương còn có 2 héc ta cà phê và tiêu với tổng thu nhập hằng năm hơn 200 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Trung tá Hà Trọng Bảo, Giám đốc Công ty 715 (Binh đoàn 15) cho biết: “Gắn bó với công ty đến nay gần 20 năm rồi, đồng chí Dương luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, quy chế của đơn vị. Đặc biệt trong lao động sản xuất, đồng chí Dương là công nhân điển hình trong công ty. Vườn cây của đồng chí Dương có chất lượng rất tốt, đạt năng suất cao”.

Thiếu tá Trịnh Xuân Giang, Trưởng Ban Công đoàn Binh đoàn 15 nhận xét: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự vươn lên khắc phục khó khăn của đồng chí Phạm Ngọc Dương, có sức lan tỏa mạnh mẽ để qua tấm gương của đồng chí Dương thôi thúc và là nguồn cổ vũ động viên chung cho toàn thể công nhân viên, người lao động trong Binh đoàn cố gắng vươn lên, vượt khó khăn”.

Với thành tích xuất sắc, 5 năm liền (từ 2012 đến 2016), anh Phạm Ngọc Dương vinh dự được công nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận hàng chục Bằng khen, Giấy khen các loại. Đặc biệt, anh vinh dự là 1 trong 60 đoàn viên công đoàn điển hình về lao động giỏi trong lực lượng vũ trang vừa được tuyên dương. Bền bỉ nỗ lực phấn đấu, “của chồng công vợ”, giờ đây vợ chồng anh có cơ ngơi bài bản, hạnh phúc rất đáng trân trọng!./.

Hà Đức, Huy Thông, Xuân Thiều


Lượt xem: 57

Trả lời