Ông Lê Tầm – Cựu chiến binh nhiệt huyết với các hoạt động phong trào

Cập nhật 21/3/2018, 08:03:53

Vừa làm giàu cho gia đình, vừa giúp đỡ người khác, vừa tham gia các phong trào – Cựu chiến binh Lê Tầm ở thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa vẫn đang đóng góp sức lực của mình để xây dựng mảnh đất Đak Đoa ngày càng giàu đẹp hơn không chỉ về diện mạo mà cả trong tình người. Và giữa đời thường, ý chí, nghị lực của người lính cụ Hồ trong ông vẫn luôn tỏa sáng.

Đã trải qua bao thăng trầm của cuộc sống với những khó khăn từ hoàn cảnh gia đình cũng như những thất bại trong làm ăn, có lẽ vì vậy mà càng trân quý hơn những gì mình đang có. Năm 1994, ông Lê Tầm rời quân ngũ, ông vay được một ít tiền từ bạn bè để mua đất sản xuất. Ban đầu, ông đầu tư trồng cà phê nhưng giá xuống thấp nên chuyển sang trồng tiêu. Những năm tiêu được giá, có vốn ông tiếp tục mở rộng diện tích với 2,5 ha. Năm nay, mặc dù giá xuống, nhưng vườn tiêu của ông vẫn cho năng suất ổn định.

Ông Lê Tầm cho biết: “Khoa học kỹ thuật thì mình học từ mạng Interrnet, học từ những người họ làm được mình rút kinh nghiệm, đúc kết rồi áp dụng vô. Qua áp dụng khoa học, kỹ thuật thì thấy vườn cây nó lên xanh, tốt hơn so với nhiều người.”

Trong xu hướng phát triển, xác định giá nông sản khá bấp bênh nên từ nguồn thu của gia đình ông đã mua thêm 2,3 ha đất để trồng cà phê và xen thêm cây bơ. Ông phát triển kinh tế theo hướng đa cây để hạn chế rủi ro. Từ khó khăn đi lên nên bản thân ông luôn thấu hiểu và tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn về nguồn vốn, cây giống, kỹ thuật trồng trọt, nhờ đó nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo.

Ông Trần Văn Côi – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Bình, huyện Đak Đoa nhận xét:  “Nghị lực của đồng chí rất đáng để học tập. Đồng chí làm việc có nghị lực và có khoa học. Đồng chí Lê Tầm là 1 trong những cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi, đóng góp ở địa phương liên tục quan tâm, nhất là Tết vì người nghèo, con em hội viên nói  riêng và con em trong xã nói chung thiếu may mắn.”

Song song với công việc làm ăn, ông còn nhiệt tình tham gia vào hoạt động cộng đồng và đóng góp xây dựng phong trào Hội ngày càng vững mạnh. Ông hiện là Chi hội phó Cựu chiến binh của thôn. Với những đóng góp của bản thân, ông là tấm gương để nhiều người học hỏi tinh thần không ngại khó, ngại khổ để vươn lên làm giàu chính đáng và nêu cao tinh thần trách nhiệm tại địa phương.

Thúy Diện, Đặng Trà


Lượt xem: 35

Trả lời