Ông Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang

Cập nhật 23/4/2018, 16:04:19

Nhằm thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (23/4), ông Đinh Duy Vượt – Tinh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5 đã có gần 20 lượt cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Trong đó, vấn đề được người dân kiến nghị nhiều là Nhà máy đường An Khê cần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch mía; đảm bảo việc đánh giá chữ đường và giá cả thu mua, tránh thiệt thòi cho người nông dân; cần nghiên cứu tìm loại cây trồng phù hợp để giúp cho bà con chuyển đổi đối với những diện tích mía không đạt năng suất. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, các cấp nên xem xét trong việc sát nhập thôn, làng theo Nghị quyết Trung ương 6 cần đảm bảo nét văn hóa và thuần phong mỹ tục của người dân tộc bản địa đã sinh sống lâu đời. Quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông, thủy lợi, điện để phục vụ cho việc sản xuất, sinh hoạt của người dân; tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con em tại chỗ khi tốt nghiệp ra trường và kịp thời giải quyết một số vấn đề liên quan đến chính sách cho người có công.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, ông Đinh Duy Vượt – Tinh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã chia sẻ với những khó khăn của người dân trồng mía trong điều kiện hội nhập như hiện nay. Qua đây, cũng đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm để đảm bảo lợi ích hài hòa, tránh thiệt thòi cho người nông dân. Đối với những ý kiến đã được trả lời tại buổi tiếp xúc, ông Đinh Duy Vượt đề nghị các cấp sớm triển khai thực hiện; còn với những kiến nghị vượt thẩm quyền đã được tổng hợp để chuyển đến các cơ quan có chức năng trả lời cho cử tri./.

Đức Hải


Lượt xem: 220

Trả lời