Nữ bác sĩ hết lòng vì người bệnh

Cập nhật 07/3/2023, 16:03:14

Không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ, Bác sĩ Võ Thị Hồng Hạnh đang công tác tại khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Mang Yang còn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến bởi sự giản dị, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Năm 1995, sau khi mới ra trường,  Bác sĩ Võ Thị Hồng Hạnh được nhận vào công tác tại Trạm Y tế xã Hra, khi ấy là một xã khó khăn của huyện Mang Yang. Với  sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bác sĩ Hạnh không ngại khó, ngại khổ tận tình khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Năm 2020 chị được điều động về trung tâm Y tế huyện Mang Yang và hiện giữ chức vụ Trưởng khoa Nội – Nhi – Nhiễm.  Dù ở cương vị nào, Bác sĩ Võ Thị Hồng Hạnh cũng luôn tận tâm với nghề, hết lòng vì bệnh nhân.

Bác sĩ Võ Thị Hồng Hạnh, Trưởng khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Mang Yang chia sẻ: “Khi còn nhỏ, ba của tôi làm trong ngành y, vì vậy mình thường xuyên được tiếp xúc với người bệnh. Thời bấy giờ người dân rất khổ, người dân không được tiếp cận nhiều với các dịch vụ y tế. Cho nên từ nhỏ mình đã có suy nghĩ trong đầu là mình sẽ theo ngành y để về phục vụ bà con nhân dân ở địa phương mình. Những ngày đầu về công tác tại xã thì những kiến thức được học ở trường và tình hình thực tế ở địa phương ban đầu còn gặp khó khăn, nhưng chỉ có một mình mình, bệnh nhân lại nhiều, trung tâm y tế lại ở xa, hầu hết bệnh nhân tập trung ở trạm y tế xã, bệnh nhân nặng rất nhiều nên mình phải cố gắng bằng kiến thức được học cũng như học hỏi từ đồng nghiệp, phải dốc hết sức, nghĩ đến người bệnh, chăm sóc người bệnh đó là mục tiêu của mình.”

Với vai trò là người quản lý, đồng thời tham gia trực tiếp hoạt động chuyên môn, chị luôn giữ phẩm chất đạo đức của người Thầy thuốc, thực hiện tốt 12 điều y đức và lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”. Chính nhờ tinh thần trách nhiệm, lòng đam mê, nhiệt huyết với nghề đã gắn kết chị với người bệnh, nhiều ca bệnh khó, nguy cấp đã được chị chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Không những vậy, chị còn thường xuyên trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho đồng nghiệp, nhờ đó mà chị luôn được các đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Chị Hoàng Thị Nguyệt – Điều dưỡng khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Mang Yang nói: “Bác sĩ Hạnh là bác sĩ giỏi, rất có tâm trong công việc, nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân. Đối với anh, chị, em trong khoa thì luôn quan tâm, giúp đỡ. Trong cuộc sống chị rất vui vẻ, hoà đồng với mọi người, luôn được đồng nghiệp quý mến và bệnh nhân yêu thương.”

Bác sĩ Đồng Văn Chín – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Yang nhận xét: “Bác sĩ Võ Thị Hồng Hạnh được trưởng thành từ cơ sở, đó là trạm y tế xã Hra, chị có tư cách đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, nhiệt tình trong công tác, hết lòng vì bệnh nhân, được đồng nghiệp ở cơ quan rất quý mến. Về chuyên môn, bác sĩ Hạnh là bác sĩ chuyên khoa I, trong quá trình phụ trách khoa Nội – Nhi – Nhiễm bác sĩ Hạnh đã điều hành và quản lý khoa rất khoa học, hiệu quả được bệnh nhân tin tưởng.”

Bằng những nỗ lực, cố gắng của bản thân, nhiều năm liền bác sĩ Võ Thị Hồng Hạnh đã được nhận nhiều giấy khen của các cấp trong công tác chuyên môn. Chị còn được vinh danh là một trong những cán bộ, công chức, viên chức tiêu biểu của huyện Mang Yang và được Chủ tịch huyện tặng Giấy khen vì sự nghiệp y tế huyện Mang Yang giai đoạn 2007 – 2022

Minh Hiền – Kim Ngọc


Lượt xem: 19

Trả lời