Nông dân Pleiku tất bật chuẩn bị rau vụ Tết

Cập nhật 14/1/2018, 13:01:02

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết, vì vậy hiện các vùng chuyên trồng rau trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Pleiku nói riêng đang tất bật xuống giống và chăm sóc rau để kịp cung ứng thị trường Tết.

Vừa luôn tay chăm sóc luống Cần tây, chị Trần Thị Mận ở thôn 3, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku vừa cho biết: Những năm trước gia đình chị và nhiều hộ trồng rau trong vùng chủ yếu trồng xà lách cho vụ Tết, nên dễ dẫn đến tình trạng cung nhiều hơn cầu, giá xuống thấp khiến nhiều nhà thất thu vụ Tết. Vì vậy vài năm trở lại đây mọi người không trồng chuyên một loại rau nào cả mà trồng mỗi thứ một ít vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại rau ra thị trường vừa đảm bảo thu nhập trong dịp Tết.

Chị Mận cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã xuống rau Tết, những loại rau dài ngày đã xuống rồi, những loại ngắn ngày thì chuẩn bị xuống.  Đã làm vườn thì chúng tôi cũng xuống nhiều loại cây, chứ không như mấy năm trước chủ yếu là xà lách nhưng mà bán không được nên phải chuyển đổi”.

Cách vườn nhà chị Mận không xa, gia đình bà Nguyễn Thị Nhung cũng đang khẩn trương thu hoạch xong lứa rau cải cúc để chuẩn bị xuống giống một số loại cây ngắn ngày chuẩn bị cho vụ Tết. Nhưng hiện thời điểm này giá rau thu mua tại vườn xuống khá thấp, có loại giảm 50% so với tháng trước nên bà Nhung không khỏi lo lắng vì giá rau thấp như thế này liệu có ảnh hưởng đến giá rau vụ Tết hay không, trong khi đó hầu như nông dân trồng rau đều trông chờ vào thu nhập vụ Tết.                                                                                                                                                                                                             Bà Nguyễn Thị Nhung -Tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku cũng nói: “Hiện nay giá cả rau rẻ, bán không được, nhưng chi phí lại cao. Những năm trước làm cũng được, nhưng năm nay giá cả bấp bênh quá, giá các loại rau giảm mạnh”.

 Có thể thấy đối với người nông dân trồng rau thì vụ Tết vẫn được nhiều người xem là vụ chính và đặt nhiều mong đợi. Vì vậy mặc dù năm nay điều kiện thời tiết có nhiều thay đổi, thị trường giá cả bấp bênh nhưng mọi người đều cố gắng đầu tư, chăm sóc tốt cho rau vụ Tết với hy vọng được mùa, được giá, đảm bảo thu nhập trong dịp Tết.

 Lê Thư – Kim Châu – Minh Trung


Lượt xem: 65

Trả lời