Nỗi nhớ Đinh Khang

Cập nhật 17/11/2018, 17:11:00

Đã hơn 4 tháng trôi qua, thế nhưng nỗi ám ảnh về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 6.7.2018 trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai giữa xe máy cày và xe tải khiến 22 người thương vong vẫn còn hiện hữu, khắc khoải trong tâm trí nhiều người. Trong ngày định mệnh ấy, Đinh Khang (sinh năm 2005, trú tại làng Blô, xã An Trung, huyện Kông Chro) đã tử vong để lại nỗi đau, sự khắc khoải cho chính những người thương yêu em. Nhân “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 18.11”, chúng tôi xin gửi đến quý vị và các bạn câu chuyện về cuộc sống mà hiện nay vợ chồng anh Đinh Hiết và chị Phinh đang từng ngày trải qua sau cái chết của người con trai Đinh Khang.

Ngày 6.7.2018….. Sự tang thương bao trùm lên khắp làng Blồ, xã An Trung, huyện Kông Chro.

Chị Phinh quặn thắt nỗi đau… khóc hết nước mắt bên quan tài đứa con trai Đinh Khang…. Sáng hôm đó, tranh thủ thời gian nghỉ hè, Đinh Khang cùng người dân trong làng đi làm thuê để phụ thêm cha mẹ nghèo trang trải cuộc sống. Nào ngờ tai nạn ập tới, em đã tử vong ngay tại chỗ…

Từ ngày Đinh Khang mất, căn nhà đơn sơ của vợ chồng anh Đinh Hiết, chị Phinh vắng hẳn tiếng cười. Nỗi nhớ con cứ thôi nguôi, lấn át mọi suy nghĩ….

Nước mắt chảy ngược vào trong, chị Phinh giờ chỉ biết ôm 2 đứa con trai mà lòng thì nặng trĩu….

Chị Phinh nói: “Những lúc đi làm về nhớ con lắm, thương nó nữa. Vợ chồng thắp hương rồi cùng 2 đứa em Khang mang thức ăn ra nhà mồ cho anh nó, coi như Khang vẫn đang sống ở đây thôi. Nhiều đêm, nhớ con không thể ngủ được, thương nó lắm”.

Ông Đinh Văn Nơi – Phó Chủ tịch UBND xã An Trung, Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Những hộ mà có người thân tử vong do tai nạn giao thông thì địa phương cũng thường xuyên xuống thăm và động viên, giúp cho gia đình vơi bớt khó khăn này, vươn lên trong cuộc sống”.

Thời gian trôi đi, 2 đứa em của Đinh Khang còn quá nhỏ để hiểu hết mọi chuyện. Đối với chúng nó, Khang khi còn sống thường hay chơi cùng và nhường nhịn các em.

Em Đinh Văn Khi nói: “ Em rất nhớ anh. Thường đi câu cá… chơi đá bóng, anh rất thương yêu 2 đứa em”.

Bữa cơm gia đình giờ thiếu đi một người…. Nỗi buồn ấy cứ đeo đẳng cuộc sống những người ở lại…

Đằng sau những vụ tai nạn giao thông là biết bao hệ lụy, sự tang thương…. Và chỉ có sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng, xã hội mới có thể giúp mỗi gia đình vơi bớt nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống./.

 Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 58

Trả lời