Nỗi đau còn mãi

Cập nhật 15/11/2014, 10:11:26

Tai nạn giao thông đang từng ngày len lỏi vào giữa cuộc sống đời thường, gây ra bao nỗi đau, sự mất mát đến tột cùng của cung bậc cảm xúc khi chứng kiến cảnh người thân đang từng ngày vật lộn với những di chứng mà nó để lại, hay thậm chí mãi mãi lìa xa những người thân yêu. Thông điệp ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông 17/11 “ Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống”, muốn nhắc nhở mỗi người chúng ta cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà tai nạn giao thông có thể gây ra đối với mọi người….

 Còn quá trẻ ở tuổi 25, nhưng chị Lê Thị Thu Hà ở tổ dân phố 5 – thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã phải trải qua sự tột cùng của nỗi đau bởi sự ra đi của chồng vì tai nạn giao thông vào cái ngày 17/6/2014. Ngồi gần chị là bà Đặng Thị Hoa, người mẹ chồng cũng đã kiệt sức và cũng không đủ nước mắt để khóc mỗi khi nhắc đến người con trai Đỗ Anh Tuyển…. 2 người phụ nữ quá đỗi bất hạnh ấy đang từng ngày khắc khoải với nỗi đau không lành…

          Không trải qua sự mất mát tột cùng, nhưng gia đình ông Nghĩa hơn 1 năm nay vẫn phải chật vật lo toan để cứu chữa cho người vợ không may bị tai nạn giao thông. Vào ngày 25/1/2013, trên đường đi bộ qua nhà hàng xóm, vợ ông, bà Nguyễn Thị Thơm bị một thanh niên tông xe mô tô trực diện, sau khi được chuyển đi cấp cứu, bà được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, đứt dây thần kinh số 4, mù 1 mắt, gãy chân, bể hàm dưới và gãy 11 chiếc răng…. Dù qua cơn nguy kịch, nhưng giờ đây mỗi khi trái gió về chiều, bà Thơm lại quặn đau vì di chứng mà tai nạn giao thông gây nên. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Thôn 2, xã Ia Pal, huyện Chư Sê chia sẻ: “Tai nạn giao thông là điều không ai muốn cả nhưng giờ đã xảy ra rồi thì gia đình cũng phải nỗ lực để cứu chữa thôi. Tôi giờ mỗi khi con cái đi ra đường tôi đều căn dặn phải đi đứng cẩn thận, đi trước ngó sau để phòng ngừa tai nạn”.

          Thấu hiểu những nỗi đau mà các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông trải qua, hàng năm, các cấp ngành của tỉnh Gia Lai thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên để các gia đình vơi đi nỗi đau, vượt lên trong cuộc sống. Và trong ngày mà cả thế giới tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông 17/11, mỗi người trong chúng ta hãy cùng suy ngẫm, cùng nâng cao ý thức và trách nhiệm để phòng ngừa tai nạn giao thông. Ông  Phạm Hiếu Trình, Ủy viên chuyên trách – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: Hơn 3 năm qua, chúng tôi đã thường xuyên tổ chức nhiều đợt thăm hỏi để động viên các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông. Những phần quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi mong muốn sẻ chia với các gia đình”..

          Tai nạn giao thông giờ trở thành hiểm họa đối với toàn xã hội và đang từng ngày cướp đi mạng sống của nhiều người và làm bao gia đình tan nát. Tưởng nhớ người đi để mỗi người trong chúng ta đang sống hôm nay hãy ý thức và hành động vì những người xung quanh, hành động để đẩy lùi tai nạn giao thông…./.

 

                                                                             

 

Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 44

Trả lời