Nô nức Ngày hội tòng quân

Cập nhật 08/2/2023, 17:02:01

Trong khí thế vui tươi, phấn khởi của Ngày hội tòng quân, sáng nay (8/2), cùng với hàng nghìn thanh niên cả nước, 2.650 thanh niên ưu tú của Gia Lai cũng đã nô nức, hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2023, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên Lễ giao – nhận quân đã được tổ chức đầy đủ các nghi thức, đảm bảo trang nghiêm, tạo khí thế nô nức, phấn khởi của Ngày hội tòng quân. Sau hồi trống giao quân, ngọn đuốc truyền thống về tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc ta được thắp sáng, Lễ giao – nhận quân năm 2023 đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi của Ngày hội tòng quân, tiễn những người con ưu tú của quê hương Gia Lai Anh hùng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó.

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đứng điểm ở các địa phương trực tiếp theo dõi chỉ đạo và hướng dẫn điều hành và dự Lễ giao – nhận quân ở các địa phương, đơn vị, chính vì vậy mà chất lượng công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ và việc tổ chức lễ hoành tráng hơn những năm trước”.

Bước trên cầu vinh quang, với sự động viên, nhắn nhủ, khích lệ của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh cùng gia đình, người thân, 2.650 tân binh càng thể hiện quyết tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ để tiếp bước truyền thống hào hùng của lớp lớp cha anh đi trước, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Vũ Mạnh Phong, Xã Gào, TP. Pleiku chia sẻ: “Bản thân em rất vinh dự khi được khoác lên mình màu áo lính và bản thân sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tân Binh Kpuih Sanh, Xã Chư Don, huyện Chư Pưh nói: “Hôm nay em rất vui khi đi nghĩa vụ quân sự, em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tân Binh Huỳnh Minh Khánh, xã Đông, huyện Kbang cho biết: “Tôi rất là vinh dự khi được là bộ đội Cụ Hồ. Tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để góp một phần công sức cho nước nhà”.

Không chỉ những tân binh mà người nhân, gia đình các thanh niên nhập ngũ cũng đầy vinh dự, tự hào khi con em mình được khoác lên mình màu xanh của người lính Bộ đội Cụ Hồ để đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Huỳnh Thị Cúc, Phường Hội Phú, TP. Pleiku nói: “Cháu lên đường thì tôi rất là vi dự vì đi làm nhiệm vụ vì dân, vì nước. Tôi rất là vui mừng và động viên con lên đường phải thực hiện tốt nhiệm vụ, thực hiện lời Bác Hồ dặn”.

Ông Lê Văn Dũng, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh cho biết: “Hôm nay rất là tự hào khi có con nhập ngũ. Con đã đăng ký để nhập ngũ. Vào môi trường quân đội rồi thì cũng mong muốn con cố gắng rèn luyện bản thân và cố gắng hơn nữa để làm tròn nhiệm vụ Đảng và Nhà nước đã giao phó và sau khi trở về quê hương thì sẽ có sự trưởng thành hơn”.

Sau giây phút bịn rịn chia tay người thân, gia đình, với tâm thế lên đường để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó, bước qua cầu Vinh quang, mỗi chiến sĩ đã gác lại những tình cảm riêng tư và đều xác định rõ vai trò, trọng trách của bản thân để không ngừng cố gắng phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những trang sử hào hùng của mảnh đất Gia Lai Anh hùng./.

Nhóm PV


Lượt xem: 99

Trả lời