Nỗ lực hoàn thành Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 -2028

Cập nhật 30/3/2023, 17:03:28

Theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh Gia Lai, Đại hội Công đoàn cấp sơ sở nhiệm kỳ 2023 -2028 trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành trước 30/3/2023. Sau một thời gian triển khai nghiêm túc, đến thời điểm này, việc tổ chức đại hội tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành đúng tiến độ. Cùng với đó, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, hướng đến Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 được diễn ra sôi nổi ở khắp các địa phương, đơn vị. Sau đây là ghi nhận tại thành phố Pleiku – địa phương có số CĐCS lớn nhất tỉnh với hơn 200 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.

Ngay sau khi Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh Gia Lai có kế hoạch triển khai đại hội công đoàn các cấp và Đại hội lần thứ XI Công đoàn tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2023 -2028, LĐLĐ thành phố Pleiku đã khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị, qua đó đã xác định và chỉ đạo 183/245 CĐCS trực thuộc tiến hành tổ chức đại hội. Để đại hội CĐCS diễn ra thành công tốt đẹp, LĐLĐ thành phố triển khai nhiều giải pháp quan trọng như tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác tuyên truyền, công tác nhân sự; tăng cường nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để làm căn cứ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Nhờ đó, đến nay, 100% đơn vị đã tổ chức đại hội thành công, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Với tinh thần đổi mới, thiết thực, hiệu quả, hình thức tổ chức đại hội phù hợp với tình hình của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đại hội CĐCS đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là ngày hội để đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn nhìn nhận lại kết quả cũng như bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình.

Anh Đào Anh Tuấn – Đoàn viên Công đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân TP. Pleiku nói: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn đã quan tâm mọi mặt về đời sống đối với các đoàn viên công đoàn, trong đó đã thăm hỏi kịp thời đối với các trường hợp đau ốm, hoạn nạn và đã chăm lo đối với các con em của các đoàn viên công đoàn trong các dịp lễ, tết và trong các dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6 và Trung thu đã có phần quà ý nghĩa đối với các cháu.”

Ông Hồ Kim Ngọc – Phó Viện trưởng, Chủ tịch CĐCS Viện Kiểm sát nhân dân TP. Pleiku cho biết: “Công đoàn Viện Kiểm sát thành phố Pleiku trong nhiệm kỳ qua cũng đã thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của mình, trong đó tập trung vào giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên, đảm bảo thực hiện tất cả các cái quyền lợi chính đáng của đoàn viên. Một số cái kết quả đáng khích lệ, đó là trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cũng đã động viên, khuyến khích và phối hợp với thủ trưởng cơ quan tạo điều kiện để cho 9  đồng chí đoàn viên theo học cao học Luật. Đến nay đã có 7 đồng chí tốt nghiệp, đồng thời đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tạo điều kiện để cử 3 đồng chí đoàn viên đi học cao cấp chính trị.”

Song song với công tác tiến hành tổ chức đại hội, việc phát động và triển khai các phong trào thi đua hướng đến sự kiện quan trọng này cũng được LĐLĐ thành phố Pleiku chú trọng thực hiện. Không chỉ trước và trong quá trình tổ chức đại hội CĐCS, các phong trào còn được phát động dài hơi hướng đến đại hội công đoàn cấp trên, nhất là Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 13. Với nội dung phong phú, hình thức thiết thực gắn với tình hình thực tế, các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, người lao động, qua đó tạo nên khí thế để cổ vũ, động viên đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ông Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch LĐLĐ TP. Pleiku trao đổi: “Hướng đến sự kiện quan trọng này, Liên đoàn Lao động thành phố đã phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội được chia làm 2 đợt như sau: Đợt 1, đến ngày 30-6-2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc”. Đợt 2  từ ngày mùng 1/7 đến  hết ngày 31/12 với chủ đề “Nỗ lực tăng tốc thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023, đạt thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ 11,  Công đoàn Việt Nam lần thứ 13”. Gắn với đó, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật nét đẹp đoàn viên công đoàn. Đến nay chúng tôi thấy rằng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và tham gia sôi nổi của hầu hết các công đoàn cơ sở và của toàn thể công, nhân viên chức lao động của thành phố.”

LĐLĐ thành phố Pleiku được LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm Công đoàn cấp trên cơ sở, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5/2023. Do đó, việc hoàn thành xong Đại hội CĐCS tại thời điểm này chính là tiền đề quan trọng để thành phố Pleiku tiến tới tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cấp thành phố. Các phần việc chuẩn bị, công tác nhân sự, nội dung, chương trình đại hội đang được LĐLĐ thành phố gấp rút triển khai và cơ bản đã hoàn tất. Nối tiếp thành công của Đại hội CĐCS, tin rằng, Đại hội Công đoàn thành phố Pleiku sẽ diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và sẽ là khởi đầu quan trọng của một nhiệm kỳ mới với nhiều kỳ vọng trong công tác đồng hành, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong thời kỳ mới./.

Ngô Thanh – Bá Bính


Lượt xem: 13

Trả lời