Niềm vui về Tỉnh lộ 663 trên tuyến biên giới Chư Prông

Cập nhật 03/1/2023, 06:01:12

Việc thi công nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 663 trên tuyến biên giới huyện Chư Prông đang được các nhà thầu gấp rút triển khai; phấn đấu đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này, những đoạn xung yếu trên toàn tuyến sẽ được thảm nhựa hoặc bê tông xi măng để người dân đi lại thuận lợi, thông thương hàng hóa.

Dự án nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 663 trên tuyến biên giới huyện Chư Prông có chiều dài 27,5km với tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và thi công giai đoạn từ năm 2021-2023. Theo thiết kế, công trình chia thành 2 đoạn thi công. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo, Tỉnh lộ 663 sẽ tạo thành trục giao thông vành đai biên giới vững chắc tại huyện Chư Prông, kết nối với các tuyến giao thông đã được đầu tư, khắc phục hoàn toàn các điểm đen, điểm tiền ẩn tai nạn giao thông; phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa cho người dân. Hiện tiến độ dự án đạt hơn 60% kế hoạch đề ra.

Ông Lê Văn Ngọc – Thôn Duy Tiên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông nói: “Người dân đây rất là sung sướng, đường xá mở rộng như thế này thì bà con rất mừng. Sau này giao thương hàng hóa rất dễ”.

Anh Phan Hoài Chương – Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Gia Lai, Giám đốc điều hành Dự án nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 663 cho biết: “Đảm bảo tiến độ chung của dự án thì Ban đã chỉ đạo nhà thầu tập trung tăng cường máy móc, thiết bị để tăng cường thảm từ nay tới cuối năm, đảm bảo được 10/13,7km phục vụ nhân dân lưu thông đi lại. Đối với đoạn trong bê tông xi măng thì nhà thầu đang tích cực tăng cường đổ bê tông xi măng sẽ được 3km”.

Niềm vui đối với người dân xã biên giới Ia Púch như càng được nhân lên gấp bội, bởi trên tuyến đường Tỉnh lộ 663 thi công qua, nhiều Km đường đất băng qua các khu rừng khộp lầy lội vào mùa mưa, bụi mịt mờ vào mùa khô giờ đang từng bước được bê tông xi măng hoàn toàn.

Anh Rơ Châm Hăm – xã Ia Púch, huyện Chư Prông chia sẻ: “Vui mừng lắm khi Nhà nước làm con đường này để dân đi lại. Trước đây đường khó đi, đường đất không. Bữa nay đường đổ bê tông như vậy đi được rồi, thoải mái, yên tâm rồi”.

Anh Trương Công Cảnh – Công ty xây dựng Trung Kiên nói: “Đơn vị trúng thầu được 2 đoạn, đoạn 1 là từ Km0 –Km4, đoạn 2 là từ Km33+200-Km42. Công trình mặc dù đến hơn 1 năm nữa mới bàn giao theo hợp đồng nhưng đến thời điểm này thi công trình đã hoàn thành được 70% khối lượng trên 100%”.

Sau khi hoàn thành việc thi công phần nền và mặt đường, các nhà thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện toàn bộ hệ thống thoát nước ngang, dọc và lắp đặt đồng bộ hệ thống biển báo giao thông trên toàn tuyến Tỉnh lộ 663.

Sự quan tâm đầu tư nguồn vốn từ Trung ương đã từng bước góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến giao thông huyết mạch trên tuyến biên giới của tỉnh Gia Lai; vừa phục vụ công tác đảm bảo an ninh biên giới, vừa tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội đối với các địa phương có các tuyến giao thông đi qua.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 4

Trả lời