Niềm vui từ những ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”

Cập nhật 29/7/2022, 16:07:44

Với mục đích giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc trong thanh – thiếu nhi (TTN), đồng thời tăng cường sự quan tâm, chăm lo thiếu nhi về đời sống vật chất, tinh thần, trong những năm qua, Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai đã tích cực triển khai xây dựng công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Qua đó góp phần khuyến khích, động viên các em vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

 Vừa qua, Thành đoàn Pleiku phối hợp với Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Tây Nguyên tiến hành bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Rah Lan Thác, sinh sống tại làng Chuét Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku. Hiện Rơ Lan Thác đang học lớp 7, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Chư Á. Gia đình Thác thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ đi làm thuê để nuôi 3 con ăn học. Không phụ lòng mong mỏi của người thân, Thác luôn nỗ lực, phấn đấu và đã đạt kết quả tốt trong học tập.

Cảm thông với hoàn cảnh và trân trọng nghị lực của Thác, Hội đồng Đội TP.Pleiku đã kêu gọi hỗ trợ từ mạnh thường quân 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”cho em. Với ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” đang được xây dựng là món quà ý nghĩa, tiếp thêm niềm vui và động lực để Thác luôn cố gắng trong học tập, cuộc sống.

Em Rơ Lan Thác, Làng Chuét Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku nói: “Em rất vui khi được vào ngôi nhà mới, em xin cảm ơn các cô chú đã cho em một ngôi nhà, em xin hứa sẽ học chăm chỉ để sau thành người có ích cho xã hội”.

Trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai sẽ triển khai xây dựng 25 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”. Nguồn kinh phí để hỗ trợ xây nhà được huy động chủ yếu từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” của thanh thiếu nhi các trường học trên toàn tỉnh. Hàng năm, dựa trên nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” do các địa phương trích nộp cùng với nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng từ 5 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Đối với việc xây dựng các công trình cho thiếu nhi, đặc biệt là xây dựng những ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì Hội đồng Đội tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động trong việc vận động các nguồn lực của xã hội, của MTQ để nhằm giúp các em có 1 chỗ ở, giúp các em an tâm trong việc học tập, từ đó cũng tạo nên một tiền đề cho tổ chức Đội, đó là 1 tổ chức luôn hỗ trợ, đồng hành cùng các em thiếu nhi, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.

Những ngôi nhà khăn quàng đỏ được xây dựng mang ý nghĩa giúp thiếu niên, nhi đồng hiểu được tinh thần tương thân tương ái, học yêu thương, chia sẻ cùng bạn nghèo. Đồng thời còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn, đã động viên, cổ vũ những học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh, ổn định nơi ở, tự tin, vững tâm trên con đường học tập, cùng xây đắp tương lai tươi sáng./.

Linh Chi, Duy Linh, Bá Bính

 

 


Lượt xem: 11

Trả lời