Niềm vui trên những tuyến đường bê tông mới

Cập nhật 27/3/2023, 16:03:28

Thực hiện phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, hiện nay phần lớn các tuyến đường nội bộ tại các tổ dân phố, thôn, bôn trên địa bàn thị xã Ayun a đã được nhựa hóa và bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại và trao đổi hàng hóa của người dân.

Giữa tháng 3 vừa qua, 02 tuyến đường bê tông có chiều dài gần 1000m ở Tổ dân phố 1, phường Sông Bờ đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp lại, giúp nối liền mạch giao thông giữa các khu dân cư lân cận, cũng như giải quyết được vấn đề bụi bẩn, nước đọng do tuyến đường cũ xuống cấp trầm trọng. Nguồn vốn làm đường do nhà nước đầu tư 100%, việc mở rộng 02 mép đường và làm mương thoát nước do nhân dân tự chủ động đóng góp thực hiện. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ mang lại diện mạo mới, tạo điều kiện  thuận lợi  cho người dân nơi đây trong phát triển kinh tế, cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Ông Nguyễn Bảo Son – Tổ dân phố 1, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa chia sẻ: “Được nhà nước đầu tư con đường này, bà con rất vui mừng phấn khởi. Trước kia con đường này sình lầy, lún rất nhiều ổ gà, ổ voi, bà con đi lại khó khăn. Giờ có con đường này quá đẹp, công trình làm chất lượng, nhà nước cho phần chính là con đường rồi, giờ phần phụ như mương nước bà con kêu gọi tự làm, và người dân cũng rất đồng thuận.”

Bà Huỳnh Thị Kim Ngân – Tổ dân phố 1, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa bày tỏ: “Con đường này trước kia hầm hố, sình lầy dơ lắm. Giờ có con đường này dân rất mừng, phấn khởi, rất cảm ơn nhà nước đã lo cho dân có con đường đi.”

Nhận thức được lợi ích thiết thực từ việc làm đường giao thông, nên nhiều người dân đã tự nguyện đóng góp công sức, tiền của để cùng nhau thực hiện các tuyến đường. Sự chung sức, đồng lòng giữa Nhà nước và Nhân dân, đã đem lại diện mạo mới cho các khu dân cư.

Ông Biện Sinh Nghĩa –Tổ dân phố 1, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa nói: “Nhà nước cho con đường này, dân tổ 1 rất mừng, hết nước tồn đọng dơ bẩn như trước, rất là mừng. không chỉ riêng tôi mà cả xóm ai cũng vui mừng, rất cảm ơn nhà nước. Giờ có đường rồi mỗi người chung tay một chút làm mương máng cho sạch sẽ. Nói chung là ai cũng đồng thuận.”

Hàng năm, các công trình đường bê tông được thị xã khởi công thực hiện đúng theo kế hoạch, nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu phát triển hệ thống đường bê tông nông thôn và phục vụ cho nhân dân đi lại. Chỉ tính trong năm 2022, thị xã đã khởi công mới và nâng cấp, sửa chữa hàng chục km đường giao thông các loại; đạt hơn 90% kế hoạch năm, nâng tổng số km đường giao thông đạt quy chuẩn tại thị xã lên hơn 234km, gần 85% các đường giao thông nội bộ tại các khu dân cư được bê tông hóa.

Ông Trần Ngọc Anh – Chủ tịch UBND phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa trao đổi: “Nhiều năm qua, một số tuyến đường hẻm chưa có đường bê tông, hoặc đường bị xuống cấp hư hỏng, người dân đi lại khá bất tiện. Vì vậy, có các tuyến đường bê tông này là niềm mơ ước từ lâu của người dân nơi đây. Từ đó, ý thức của bà con rất cao, quyết tâm thực hiện sớm hoàn thành tuyến đường để đưa vào sử dụng. Việc gì cần đóng góp, cần chung tay thì bà con sẵn sàng.Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn, nhất là trong việc triển khai thu đóng góp trong việc đối ứng vốn nhà nước và nhân dân cùng làm tại một số tuyến đường ít dân nên mong muốn có sự phân bổ hợp lý hơn nữa trong việc đóng góp xây dựng, để hài hòa, hiệu quả hơn trong việc làm đường.”

Mỗi tuyến đường được hoàn thành, như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giúp cho diện mạo của thị xã Ayun Pa đổi thay từng ngày.

CTV Lam Chi – Nguyễn Sang


Lượt xem: 7

Trả lời