Niềm vui đến trường của học sinh huyện biên giới Chư Prông

Cập nhật 29/12/2022, 21:12:01

Chư Prông là 1 trong 3 huyện biên giới của tỉnh Gia Lai, có tỉ lệ học sinh là người DTTS chiếm tỉ lệ cao. Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện có gần 27.000 học sinh, trong đó hơn 12.700 học sinh là người DTTS. Những năm qua, làm thế nào để mỗi ngày các em học sinh đến trường với nhiều niềm vui luôn là điều mà các thầy cô giáo hết sức quan tâm, qua đó thực hiện tốt công tác duy trì sỉ số học sinh trong năm học. Phóng sự được thực hiện tại Trường TH và THCS Kim Đồng, xã Ia O – Xã cách trung tâm huyện hơn 10 cây số với trên 86% học sinh là người DTTS.

Nằm ở xã vùng ven còn nhiều khó khăn của huyện biên giới Chư Prông nên nhiều năm nay, điều kiện tiếp cận với các điểm vui chơi giải trí của các em học sinh Trường TH&THCS Kim Đồng, xã Ia O không mấy thuận lợi như các bạn cùng trang lứa. Bên cạnh đó, do hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên việc được bố mẹ đưa đi chơi là điều còn khá xa xỉ đối với nhiều em học sinh dân tộc thiểu số nơi đây. Chính vì vậy, những giờ ra chơi và các buổi Trường TH & THCS Kim Đồng tổ chức các trò chơi dân gian, nhiều học sinh của nhà trường rất hào hứng tham gia. Đây cũng chính là niềm vui thu hút các em đến lớp đến trường mỗi ngày.

Em Cao Hoàng Nhã Uyên – Lớp 1, Trường TH &THCS  Kim Đồng, xã Ia O, huyện Chư Prông bày tỏ: “Con thích đi học, có các bạn chơi, chơi rất là vui.”

Em KPuih Siu Đạt – Lớp 5, Trường TH &THCS  Kim Đồng, xã Ia O, huyện Chư Prông cũng chia sẻ: “Con thích nhất là chơi đá bóng, nhảy dây, mỗi ngày đến đây còn thường chơi với các bạn, các bạn mang bóng đến đá rất vui nên con rất thích đến trường.”

Năm học 2022-2023, Trường TH&THCS Kim Đồng, xã Ia O có 622 học sinh ở các khối từ lớp 1 đến lớp 9. Trong đó có những em ở 2 làng đặc biệt khó khăn, nhà ở cách trường hơn 7 km nên vào những mùa vụ hay mưa bão, các em thường không đi học đều đặn. Chính vì vậy, để đảm bảo công tác duy trì sĩ số học sinh ở các khối lớp, bên cạnh phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và hệ thống chính trị ở thôn, làng thường xuyên tuyên truyền, vận động các em học sinh đi học đều đặn, Trường TH &THCS Kim Đồng còn quan tâm tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm thu hút các em đến lớp, qua đó tạo niềm vui và động lực để học sinh đến trường, đảm bảo việc duy trì sỉ số học sinh trong năm học.

Thầy giáo Đoàn Quang Hải – Hiệu trưởng Trường TH &THCS  Kim Đồng, xã Ia O, huyện Chư Prông nói: “Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, các hoạt động ngoài giờ lên lớp như hội thi cắm hoa, hội thi dân vũ, trò chơi dân gian. Đối với cấp tiểu học tăng cường các hoạt động giao lưu tiếng Việt, các hoạt động bề nổi để thu hút các em đến trường, tạo niềm vui cho các em khi đến lớp đến trường.”

Từng gặp nhiều khó khăn trong công tác duy trì sĩ số học sinh, đến nay nhờ sự kiên trì, nỗ lực đem đến nhiều niềm vui cho các em học sinh của các thầy cô giáo, Trường TH&THCS Kim Đồng đã thực hiện tốt công tác này. Chính niềm vui thích đến trường của các em học sinh đã tạo thêm động lực để các thầy cô giáo yên tâm bám lớp bám trường nơi vùng biên giới, qua đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 11

Trả lời